+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái Israel bị tên lửa nhắm bắn khi bay qua Lebanon

    • DSPL
    ĐS&PL Một máy bay quân sự không người lái (UAV) của Israel bị tên lửa nhắm bắn khi đang bay qua bầu trời phía Nam Lebanon.

    Một máy bay quân sự không người lái (UAV) của Israel bị tên lửa nhắm bắn khi đang bay qua bầu trời phía Nam Lebanon.

    The Times of Israel đưa tin tổ chức chính trị Hezbollah đã bắn tên lửa đất đối không vào một máy bay không người lái của Israel ở phía Nam Lebanon vào chiều ngày 3/2 (giờ địa phương) tại một cuộc xung đột leo thang lớn, trong bối cảnh căng thẳng kéo dài dọc biên giới.

    Quân đội cho biết trong một tuyên bố: “Các tên lửa phòng không vừa được bắn về phía một máy bay điều khiển từ xa của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) trong hoạt động thường lệ trên lãnh thổ Lebanon". Theo IDF, máy bay không bị hư hại trong cuộc tấn công và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch.

    Một máy bay không người lái quân sự Heron của Israel bay qua thành phố Ashdod, miền Nam Israel vào ngày 13/11/2019. Ảnh: AFP.

    Ali Choeib, một nhà báo có liên hệ với Hezbollah, cho biết nhóm khủng bố đứng sau vụ tấn công, một phần trong chính sách mới rõ ràng của Hezbollah nhằm đẩy lùi tất cả các cuộc xâm nhập của Israel vào không phận Lebanon.

    “Điều chắc chắn là quyết định của Hezbollah cố gắng ngăn chặn kẻ thù tiếp tục xâm phạm không phận của mình đã được thực hiện vĩnh viễn”, Choeib, người làm việc cho nhiều cơ sở liên kết với nhóm khủng bố, viết trong một bài đăng trên Twitter.

    Các tên lửa bắn vào UAV thể hiện sự gia tăng đáng kể mức độ bạo lực dọc biên giới. Không giống như trong trường hợp vào ngày 2/2 (giờ địa phương), trong đó một máy bay không người lái IDF nhỏ, không có giá trị đã cho là bị bắn hạ khi nó thực hiện một nhiệm vụ do thám dọc theo biên giới Lebanon, máy bay không người lái bị bắn vào hôm 3/2 là một loại quân sự lớn hơn và tiên tiến hơn nhiều.

    Đây là lần đầu tiên những vũ khí như vậy được bắn vào một máy bay không người lái của Israel ở Lebanon kể từ tháng 10/2019. Trong trường hợp đó, Hezbollah đã bắn SA-8 của Nga vào một máy bay không người lái của Israel. Sau đó, UAV cũng không bị hư hại.

    Bích Thảo(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-israel-bi-ten-lua-nham-ban-khi-bay-qua-lebanon-a355088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan