+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái tấn công căn cứ Nga ở Syria đều ‘rất tinh vi’

    • DSPL
    ĐS&PL Nga nói rằng máy bay không người lái được sử dụng để tấn công căn cứ không quân Hmeimim tại Syria quá tinh vi, cho thấy những kẻ khủng bố nhận được rất nhiều sự hỗ trợ.

    Nga nói rằng máy bay không người lái được sử dụng để tấn công căn cứ không quân Hmeimim tại Syria quá tinh vi, cho thấy những kẻ khủng bố nhận được rất nhiều sự hỗ trợ.

    45 chiếc UAV tấn công căn cứ quân sự Nga ở Syria trong vòng 1 tháng. Ảnh: Getty

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov cho biết trong 1 tháng qua, số vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào căn cứ quân sự Nga có dấu hiệu tăng vọt: “Chỉ trong 1 tháng qua, có 45 máy bay không người lái mang theo thiết bị nổ bị hệ thống phòng không hoặc vũ khí vô tuyến - điện tử của Nga bắn hạ. Chỉ trong 3 ngày qua đã có 5 máy bay bị bắn rơi”.

    Toàn bộ các UAV đều được cải tiến với các thiết bị công nghệ cao như hệ thống điều hướng, hệ thống kiểm soát và thiết bị thả bom tiên tiến, không cần “bất cứ sự giúp đỡ nào từ bên ngoài”. Các máy bay này cũng có tầm bắn lên tới 100 km.

    Những chiếc máy bay này có công nghệ hiện đại, tinh vi. Ảnh: AP

    Những kỹ sư Nga chịu trách nhiệm phân tích UAV bị bắn hạ đã đi đến kết luận rằng việc lắp ráp những chiếc máy bay này đều dựa trên “một hướng dẫn rõ ràng được phát triển bởi các chuyên gia”, ông Konashenkov cho hay. “Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy có thể có quốc gia nào đó có kinh nghiệm và hiểu biết về máy bay không người lái đã đào tạo cho những kẻ âm mưu tấn công căn cứ của Nga”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

    Căn cứ không quân Hmeimim là trung tâm các hoạt động của Nga tại Syria và là căn cứ lớn nhất ở Syria do quân đội nước ngoài điều hành.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo PressTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-can-cu-nga-o-syria-deu-rat-tinh-vi-a240616.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan