Máy bay không người lái tấn công thủ đô Moscow


Thứ 3, 30/05/2023 | 15:21


Cùng sự kiện

Ukraine được cho là đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Moscow lớn nhất từ trước đến nay.

Kênh Telegram Baza chuyên đưa tin về quân sự của Nga cho biết, khoảng 25 máy bay không người lái đã tấn công thủ đô Moscow vào sáng 30/5 (theo giờ địa phương), khiến một số tòa nhà bị hư hại,  hàng loạt người dân ở phía Nam thành phố phải sơ tán.

Tin thế giới - Máy bay không người lái tấn công thủ đô Moscow

Lực lượng chức năng bên ngoài một khu chung cư ở Moscow hôm 30/5. Ảnh: Reuters

"Sáng sớm nay, do hậu quả của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, một số tòa nhà đã bị hư hại nhẹ. Không có ai bị thương nghiêm trọng”, Thống đốc khu vực Moscow Andrei Vorobyov thông báo qua trên Telegram đồng thời cho hay một số máy bay không người lái tiếp cận thủ đô đã bị bắn hạ.

Trong khi đó, thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin xác nhận 2 trường hợp bị thương trong cuộc tấn công và đã nhận được hỗ trợ y tế. Các cư dân được lệnh sơ tán cũng đã trở về nhà. Sau vụ việc, các sân bay tại Moscow vẫn mở cửa để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân.

Nghị sĩ Nga Maxim Ivanov nhận định đây là cuộc tấn công nghiêm trọng nhất vào Moscow kể từ Thế chiến thứ hai và là thực tế mà nước này không thể tránh khỏi, khi cuộc xung đột với Ukraine vẫn đang diễn ra rất khốc liệt. 

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng các máy bay không người lái trong vụ tấn công lần này là của Ukraine. Tuy nhiên, Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định Kiev không tấn công Moscow hoặc Điện Kremlin.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bên trong lãnh thổ Nga đã gia tăng trong thời gian gần đây trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine diễn biến phức tạp. Trước đó, vào đầu tháng 5 cũng xảy ra một vụ tấn công UAV nhằm vào Điện Kremlin. 

Phương Uyên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-thu-do-moscow-voi-quy-mo-lon-a577076.html