+Aa-
    Zalo

    Máy bay Lion Air rơi xuống biển: Tìm thấy thùng xăng đã phát nổ, có lỗ thủng

    • DSPL
    ĐS&PL "Không một ai sống sót. Thùng xăng được trục vớt đã bị vỡ và phát nổ. Trên thùng xăng có một lỗ thủng", người phát ngôn của Cơ quan cứu hộ BASARNAS cho biết.

    "Không một ai sống sót. Thùng xăng được trục vớt đã bị vỡ và phát nổ. Trên thùng xăng có một lỗ thủng", người phát ngôn của Cơ quan cứu hộ BASARNAS cho biết.

    Lực lượng cứu hộ tìm thấy các mảnh vỡ và vật dụng của hành khách trên chiếc máy bay xấu số. Ảnh: Twitter

    Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia cho biết đã tìm thấy thùng xăng tại hiện trường máy bay Lion Air rơi."Không một ai sống sót. Thùng xăng được trục vớt đã bị vỡ và phát nổ. Trên thùng xăng có một lỗ thủng", người phát ngôn của Cơ quan cứu hộ BASARNAS cho biết.

    Reuters dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan cứu hộ Indonesia Yusuf Latif cho biết chuyến bay số hiệu JT610 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 13 phút sau khi cất cánh, sau đó rơi xuống biển.

    Tại một cuộc họp báo, ông Sindu Rahayu đến từ Tổng cục Vận tải hàng không Indonesia (ATDG), tiết lộ máy bay đề nghị được hạ cánh khẩn cấp gần như ngay lập tức sau khi cất cánh rồi bị mất liên lạc.

    Thời điểm gặp nạn, máy bay được cho là chở 189 người trên khoang, trong đó gồm 178 hành khách lớn tuổi, 1 trẻ nhỏ, 2 trẻ sơ sinh, cùng với 2 phi công, 6 tiếp viên. Trong khi đó, một số nguồn tin nói rằng, máy bay chở 188 người trên khoang. Bộ Tài chính Indonesia, trong số những người trên khoang có 20 quan chức chính phủ.

    Dữ liệu ban đầu từ trang mạng Flightradar24 cho thấy máy bay đã thay đổi độ cao liên tục trước khi mất liên lạc. "Máy bay lên độ cao 1.524 m rồi hạ thấp, sau đó lấy lại độ cao rồi cuối cùng rơi xuống biển. Độ cao lần cuối được ghi nhận là 1.113 m và tốc độ tăng 638 km/h.

    Hiện trường vụ tai nạn là bên trong biển Java của Indonesia. Ở đây có những khu vực nước nông với độ sâu trung bình khoảng 46m. 

    Nhân viên của Lion Air kiểm tra danh sách hành khách trên chuyến bay JT610 gặp nạn. Ảnh: Reuters

    Thân nhân không giấu nổi đau buồn khi nhận được tin dữ. Ảnh: Reuters

    Thân nhân của các nạn nhân trên chuyến bay nóng lòng chờ tin ở sân bay. Ảnh: Reuters

    Ảnh: Reuters

    Ảnh: Reuters

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-lion-air-roi-xuong-bien-tim-thay-thung-xang-da-phat-no-co-lo-thung-a249343.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan