+Aa-
    Zalo

    Máy bay Malaysia mất tích: Australia tìm thấy mảnh vỡ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Hai mảnh vỡ nghi là của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines đã được tìm thấy ngoài khơi miền Tây Australia.

    (ĐSPL)- Hai mảnh vỡ nghi là của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines đã được tìm thấy ngoài khơi miền Tây Australia.
    Phát biểu trước Quốc hội Australia, theo BBC News, Thủ tướng Tony Abbott cho biết những vật thể này được nhìn thấy qua hình ảnh vệ tinh và một máy bay tuần tra biển PC-3 Orion đã được cử tới khu vực này để tìm kiếm.
    Máy bay Malaysia mất tích: Australia tìm thấy mảnh vỡ?

    Thủ tướng Australia Tony Abbott: Những vật thể này được nhìn thấy qua hình ảnh vệ tinh.

    Thủ tướng Abbott nói: “Cơ quan An toàn Hàng hải Australia đã nhận được thông tin dựa trên hình ảnh vệ tinh cho thấy có những vật thể có khả năng liên quan đến việc tìm kiếm hiện nay. Sau khi các chuyên gia phân tích hình ảnh, hai vật thể tình nghi đã được xác định”.
    Tuy nhiên, ông Abbott cũng cảnh báo rằng việc tìm các vật thể này sẽ rất khó khăn và có thể chúng không liên quan gì đến chiếc máy bay Malaysia bị mất tích.
    Một số lần các phương tiện tìm kiếm đã nhìn thấy một số vật thể khả nghi, nhưng cho đến nay không có cái nào chính xác cả.
    Clip phát hiện mảnh vỡ nghi là của máy bay mất tích:
    FBI nhập cuộc
    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang trợ giúp chính phủ Malaysia tìm kiếm chuyến bay MH370 hiện đã mất tích gần được hai tuần lễ. Có tin nói các nhà điều tra Mỹ đang giúp chính quyền Malaysia nghiên cứu mô hình mô phỏng bay được lấy tại nhà cơ trưởng của chuyến bay MH370.
    Vị cơ trưởng này được cho là đã xóa một số dữ liệu khỏi khỏi máy tính của mô hình.
    Một quan chức thực thi pháp luật Mỹ nói với hãng tin Anh Reuters rằng giới chức Malaysia đã cung cấp cho FBI các dữ liệu mà cả hai phi ông của chuyến bay MH370 lưu trữ, bao gồm một ổ cứng gắn với mô hình mô phỏng bay của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah được tìm thấy tại nhà ông
    Tuy nhiên vị quan chức này cũng nhấn mạnh rằng không có gì đảm bảo cuộc điều tra của FBI sẽ tìm ra manh mối nào.
    Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Malaysia Khalid Abu nói một số dữ liệu trên ổ cứng này đã bị xóa hôm 3/2 và rằng các nhà điều tra đang tìm cách khôi phục lại các dữ liệu.
    Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein nhấn mạnh rằng cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah  vẫn được xem là vô tội cho đến khi có đủ chứng cứ kết luận là có tội và rằng thân nhân của ông đang hợp tác với nhà chức trách. Việc xóa dữ liệu cũng không phải là điều gì đáng nghi, nhất là khi để giảm tải cho bộ nhớ.
    Văn Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-mat-tich-australia-tim-thay-manh-vo-a26376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.