+Aa-
    Zalo

    Máy bay Malaysia mất tích: Không thấy trên đất liền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Pakistan, Ấn Độ, Trung Á và Taliban đều không hề thấy chiếc máy bay Malaysia mất tích, sau khi việc tìm kiếm chuyến bay MH370 mở rộng trên đất liền.
    (ĐSPL) - Pakistan, Ấn Độ, Trung Á và Taliban đều không hề thấy chiếc máy bay Malaysia mất tích, sau khi việc tìm kiếm chuyến bay MH370 mở rộng trên đất liền.
    Ấn Độ: Tin đồn ác ý, không có sở
    Các quan chức quốc phòng Ấn Độ đã bác bỏ khả năng một chiếc Boeing 777 bay nhiều giờ trên lãnh thổ Ấn Độ mà không bị phát hiện.
    Máy bay Malaysia mất tích: Không thấy trên đất liền

    Máy bay Malaysia mất tích: Không tìm thấy trên đất liền.

    Một quan chức quốc phòng Ấn Độ, xin giấu tên, nói: "Ý kiến cho rằng chiếc máy bay đã bay qua không phận Ấn Độ trong nhiều giờ mà không bị phát hiện quả là quái gở.  Đây chỉ là tin đồn ác ý, không có cơ sở ". Ông nói thêm để làm được điều này, phi công sẽ phải biết vị trí chính xác của tất cả các hệ thống radar và giám sát của Ấn Độ.
    Giải thích vì sao điều này là khó xảy ra, quan chức trên  nói Ấn Độ phải giám sát rất chặt chẽ vì đang đối mặt với một đối thủ có vũ khí hạt nhân là Pakistan. Ông này cho biết tháng trước, Không quân Ấn Độ đã cho một cặp máy bay chiến đấu Sukhoi xuất kích, khi phát hiện một vật thể lạ xuất hiện trên màn hình radar. Rốt cuộc đó chỉ là một quả bóng thám không thời tiết nhỏ, trôi dạt về phía biên giới Pakistan.
    Các quan chức quốc phòng Ấn Độ cho biết về mặt lý thuyết, chiếc Boeing 777 bị mất tích có thể bay dọc theo dãy núi Himalaya, nơi radar ít hiệu quả. Nhưng để bay trên tuyến bay "tử thần" này, người ta cần có kỹ năng của phi công quân sự và rất am hiểu địa hình khu vực.
    Pakistan, Kazakhstan và Kyrgyzstan đều nói không
    Các quan chức Pakistan cho biết họ cũng không phát hiện ra điều gì khả nghi. Trong một tuyên bố, Cơ quan Hàng không dân dụng cho biết Pakistan nói: "Chúng tôi đã kiểm tra dữ liệu radar trong khoảng thời gian đó, nhưng không tìm thấy manh mối nào chuyến bay xấu số này".
    Hai quốc gia Trung Á là Kazakhstan và Kyrgyzstan (ở cuối vòng cung tìm kiếm phía Bắc) cho biết không có máy bay không xác định nào đã xâm nhập không phận của họ vào ngày 8/3. Trong một tuyên bố gửi cho Reuters, Ủy ban Hàng không dân dụng Kazakhstan nói: "Ngay cả khi tất cả các thiết bị trên máy bay đã được tắt, nó cũng không thể bay trong chế độ im lặng. Ngoài ra, còn có các cơ quan quân sự giám sát không phận của đất nước".
    Taliban: Chỉ có trong mơ
    Khi việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích mở rộng ra đất liền, một số nhà quan sát cho rằng chiếc máy bay Boeing 777 của chuyến bay MH370 có thể bay đến các khu vực miền núi xa xôi giữa biên giới của Pakistan- Afghanistan, nơi các chiến binh Taliban đang ẩn náu.
    Zabihullah Mujahid, một phát ngôn viên của Taliban  Afghanistan, cho biết Taliban không có liên quan gì đến chiếc máy bay Malaysia mất tích. "Vụ việc này xảy ra bên ngoài lãnh thổ Afghanistan và ngay cả các nước ngay có trang thiết bị rất tiên tiến không thể tìm ra nơi nó đến. Vì vậy, chúng tôi cũng không có bất kỳ thông tin nào về chiếc máy bay mất tích này".
    Một chỉ huy của Taliban Pakistan, cho biết nhóm ly khai này chỉ có thể mơ ước về một hoạt động như vậy. Ông này nói với Reuters khu vực Bắc Waziristan vô chính phủ: "Chúng tôi hằng ao ước có một cơ hội để chiếm quyền điều khiển một chiếc máy bay như vậy".
    Minh Đức (theo Reuters)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-mat-tich-khong-thay-tren-dat-lien-a26009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan