+Aa-
    Zalo

    Máy bay Malaysia MH17 chở 295 người rơi ở Ukraina

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một máy bay chở khách Boeing 777 mang tên MH17 của Hàng không Malaysia với 295 hành khách và phi hành đoàn đã rơi ở miền đông Ukraina.
    (ĐSPL) - Một máy bay chở khách Boeing 777 mang tên MH17 của Hàng không Malaysia với 295 hành khách và phi hành đoàn đã rơi ở miền đông Ukraina.
    Máy bay chở khách Malaysia  rơi ở Ukraina

    Máy bay chở khách Boeing 777 của Malaysia rơi ở Ukraina.

    Chiếc máy bay được cho là đã bay ngang qua biên giới vào lúc khoảng 9h30 (giờ Đông Âu) ngày 18/7. Bộ Nội vụ Ukraina nói rằng toàn bộ số người trên khoang đã tử nạn. Khu vực này do phe ly khai thân Nga kiểm soát, đang giao tranh với quân đội Ukraina.
    Tổng số có 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay, một quan chức của hãng hàng không xác nhận.
    Có 154 hành khách là công dân Hà Lan trên chuyến bay, đại diện hãng Hàng không Malaysia (Malaysia  Airlines) Huib Gorter cho biết. Trên khoang còn có 27 người Australia, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada. Vẫn còn công dân các nước khác chưa được thống kê hết.
    Báo chí Hà Lan nói có ít nhất 40 công dân nước này trong danh sách hành khách. Nguồn từ Ukraina nói có một số hộ chiếu Hà Lan ở hiện trường vụ phi cơ đâm xuống đất gần làng Grabovo.
    Chiếc máy bay chở khách phản lực Boeing 777 xấu số này bay từ  Amsterdam tới Kuala Lumpur mang số hiệu MH17 đang bay trong hành lang quốc tế trên bầu trời đông Ukraina thì bị rơi xuống một địa điểm gần biên giới với Nga, nơi đã có tình trạng căng thẳng giữa Nga và Ukraina trong thời gian gần đây.
    Phóng viên BBC Daniel Sandford nói từ Moscow rằng có cáo buộc do phía Ukraina đưa ra nói rằng "phe thân Nga dùng vũ khí phòng không bắn rơi máy bay".
    Nguồn Ukraina cho rằng tên lửa loại BUK do Nga sản xuất có thể được sử dụng để bắn hạ chiếc máy bay. Trang mạng Business Insider đưa tin chuyên gia quân sự Dmitry Tymchuk nói rằng chiếc máy bay của Hàng không Malaysia đã đâm xuống phía bắc Torez ở vùng Donetsk.
    Theo hãng tin AP, Cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Anton Gerashenko, viết trên trang Facebook rằng chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia đang bay ở độ cao 10.000m thì "bị trúng tên lửa  Buk".
    Trong lịch sử, đã xảy ra một số vụ máy bay chở khách dân sự bị bắn rơi. Năm 1983 máy bay Hàn Quốc bị chiến đấu cơ Liên Xô bắn rơi khi đi vào không phận Liên Xôt. Cả 263 người trên khoang thiệt mạng. Năm 1988 tàu chiến Vincennes của Mỹbắn rơi một máy bay hành khách Iran ở vùng Vịnh Ba Tư, giết chết 290 người. Washington nói đó là tai nạn do nhầm lẫn, Tehran gọi đây là một vụ tấn công cố ý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-mh17-cho-295-nguoi-roi-o-ukraina-a41592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan