+Aa-
    Zalo

    Máy bay mất tích: Cổ phiếu Malaysia Airlines giảm 4\% trong tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ mất tích của chuyến bay số MH370 không chỉ khiến Malaysia Airlines bị ảnh hưởng, mà cổ phiếu hãng sản xuất Boeing cũng lao đao.

    Vụ mất tích của chuyến bay số MH370 không chỉ khiến Malaysia Airlines bị ảnh hưởng, mà cổ phiếu hãng sản xuất Boeing cũng lao đao.
    Kết phiên giao dịch hôm thứ 6 (14/3/2014), giá cổ phiếu hãng hàng không Malaysia Airlines chỉ còn 0,24 ringgit, giảm 4\% so với đóng cửa cuối tuần trước. Trước đó ngày 10/3, cổ phiếu này có lúc lao dốc 18\%, xuống thấp nhất 15 năm, sau tin tức máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 mất tích. Trong tuần, có ngày giá phục hồi lên 0,245 ringgit, sau đó lại tiếp tục xuống đáy 0,235 ringgit.
    Máy bay mất tích: Cổ phiếu Malaysia Airlines giảm 4\% trong tuần
    Máy bay mất tích: Cổ phiếu Malaysia Airlines giảm 4\% trong tuần.
    Giá cổ phiếu Malaysia Airlines giảm liên tục kể từ giữa tháng 2, sau nhiều số liệu yếu kém về tình hình kinh doanh. Hãng đã thua lỗ 3 năm liên tiếp và được dự đoán khó đạt lợi nhuận năm nay, vì việc máy bay mất tích.
    Cổ phiếu của hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) cũng chịu chung số phận khi chốt tuần với mức giảm 4,2\%, xuống 123,1 USD. Hôm 13/3, cổ phiếu hãng này còn chạm đáy 3 tháng.
    Giá cổ phiếu Boeing đã lao dốc từ cuối tuần trước, một phần do thông báo của hãng về lỗi nứt cánh trên 42 chiếc Dreamliner 787 đang được sản xuất. Việc khắc phục sẽ khiến thời gian giao hàng chậm trễ vài tuần.
    Chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines hôm 8/3 đột nhiên biến mất khi đang trên đường tới Bắc Kinh, không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur. Gần hai phần ba hành khách là người Trung Quốc. Hoạt động tìm kiếm phi cơ với nhiều tàu và máy bay của 12 quốc gia đã được một tuần, nhưng chưa thấy dấu hiệu của nó.
    Nhiều giả thiết đã được đưa ra về nguyên nhân của việc mất tích, như khủng bố, phát nổ trên không, hỏng động cơ, máy bay mất lực nâng đột ngột hay sơ suất của phi công. Hiện giới chức Malaysia tập trung vào khả năng bị không tặc.
    Theo VNE
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-mat-tich-co-phieu-malaysia-airlines-giam-4-trong-tuan-a25628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan