+Aa-
    Zalo

    Máy bay Mỹ chở 166 hành khách gặp sự cố, trượt khỏi đường băng

    • DSPL
    ĐS&PL Một máy bay thương mại Mỹ đã bất ngờ trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Newark Liberty ở bang New Jersey. May mắn không có ai bị thương.

    Một máy bay thương mại đã bất ngờ trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Newark Liberty ở bang New Jersey (Mỹ). May mắn không có ai bị thương.

    Toàn bộ 166 hành khách đã được nhanh chóng sơ tán sau sự cố trên. Ảnh: AP

    Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ra tuyên bố cho biết chiếc máy bay mang số hiệu 627 của hãng United Airlines đáp xuống sân bay Newark Liberty vào lúc 13h chiều 15/6 theo giờ địa phương (0h ngày 16/6 theo giờ Việt Nam) và bị trượt sang phía bên trái của đường băng.

    Máy bay chỉ dừng lại sau khi bánh đáp bên trái bị mắc vào đám cỏ dày. Toàn bộ 166 hành khách đã được nhanh chóng sơ tán sau sự cố trên.

    Vụ việc đã khiến sân bay Newark Liberty phải trì hoãn các chuyến bay trong một giờ đồng hồ cho đến khi máy bay gặp sự cố được kéo đến nơi an toàn. FAA cũng đã cử ngay một nhóm điều tra đến hiện trưởng để tìm hiểu nguyên nhân. 

    Được biết, chuyến bay 627 khởi hành từ sân bay quốc tế Denver. Theo những thông tin ban đầu, máy bay bị xịt lốp khi hạ cánh.

    Trước đó, một chiếc máy bay BG060 đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh ở sân bay Yangon, Myanmar vào khoảng 18h20 hôm 8/5 do thời tiết xấu. 17 người phải nhập viện, không ai ở trong tình trạng nguy kịch.

    Máy bay gặp sự cố là Bombardier Dash 8 Q400, do hãng Bombardier Aerospace có trụ sở tại Canada sản xuất. Hãng hàng không Biman vận hành các chuyến bay giữa Yangon với thủ đô Dhaka của Bangladesh 4 ngày một tuần. 

    Một loạt sự cố hàng không đã xảy ra trên thế giới trong tháng 5. Chiếc Boeing 737 chở 143 người ngày 3/5 lao xuống sông ở Mỹ sau khi trượt khỏi đường băng trong lúc hạ cánh xuống căn cứ Jacksonville. Máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 của hãng hàng không Nga Aeroflot ngày 5/5 bốc cháy sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở phía bắc thủ đô Moskva, 41 người thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-my-cho-166-hanh-khach-gap-su-co-truot-khoi-duong-bang-a280070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan