+Aa-
    Zalo

    Máy bay Mỹ chở hơn 140 người phải quay đầu chỉ vì một hành khách không đeo khẩu trang

    ĐS&PL Chiếc Boeing 777 từ Miami (Mỹ) đến London (Anh) đã phải quay lại do một hành khách từ chối tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang.

    Chuyến bay số hiệu 38 của American Airlines, một chiếc Boeing 777,  đã quay trở lại Miami vào cuối ngày 19/1, khoảng một giờ sau khi cất cánh, trang web theo dõi chuyến bay FlightAware cho biết.

    may bay cho hon 140 nguoi quay dau chi vi su co khau trang dspl

    Vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines.

    Việc máy bay quay đầu “do một khách hàng gây rối, từ chối tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang", tuyên bố của hãng hàng không cho hay. Người phụ nữ này sau đó được đưa vào danh sách cấm bay nội bộ của Mỹ trong khi chờ điều tra thêm.

    Ông Steve Freeman, một nhân chứng kể lại, vị khách bất hảo ngồi trong khoang hạng nhất, ngay đằng sau ông. Người này có vẻ như đã say và tỏ thái độ rất khó chịu với tiếp viên hàng không.

    Tiếp viên hàng không phải nhắc nhở vị khách này rất nhiều lần. Đội bay đã phục vụ rất nhiều loại khẩu trang khác nhau đồng thời đề nghị vị khách tuân thủ quy định hàng không nhưng đưa khẩu trang, nữ hành khách cũng chê.

    Trên máy bay có 129 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn. Không có ai bị thương trong vụ việc.

    Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hồi tháng 1/2021 cho biết sẽ thực thi chính sách không khoan nhượng với những người từ chối tuân thủ quy định đeo khẩu trang bắt buộc trên những chuyến bay nội địa.

    Quyết định được đưa ra sau khi nhiều tiếp viên hàng không báo cáo tình trạng bị xúc phạm và hành hung bởi những hành khách không chịu đeo khẩu trang.

    Theo Cục Hàng không Liên bang, các hãng hàng không Mỹ đã báo cáo gần 6.000 vụ việc liên quan đến các hành khách gây rối trong năm 2021, và 151 vụ trong 2 tuần đầu năm nay. Hầu hết những trường hợp này đều là các hành khách từ chối đeo khẩu trang.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-my-cho-hon-140-nguoi-phai-quay-dau-chi-vi-mot-hanh-khach-khong-deo-khau-trang-a526527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan