Máy bay Mỹ đột ngột rơi trên đường băng, một nữ phi công bị thương nặng


Chủ nhật, 06/12/2020 | 00:50


Cùng sự kiện

Vụ rơi máy bay cỡ nhỏ ở sân bay Palm Springs khiến nữ phi công bị thương nặng và đã được chuyển đến bệnh viện.

Vụ rơi máy bay nhỏ ở sân bay Palm Springs khiến nữ phi công bị thương nặng và đã được chuyển đến bệnh viện.

Desert Sun đưa tin, một nữ phi công bị thương nặng hôm 4/12 (giờ địa phương) sau khi chiếc máy bay cỡ nhỏ mà cô điều khiển bị rơi trên đường băng khi đang cất cánh tại sân bay quốc tế Palm Springs, Mỹ.

Các quan chức sân bay cho biết vụ tai nạn xảy ra khi phi công dường như đang tham gia "thực hành bay định kỳ". "Không có gì bất thường về những gì phi công đang làm", Ulises Aguirre, giám đốc điều hành của sân bay cho biết. Ông nói, nữ phi công đã cất và hạ cánh thành công tại sân bay này ít nhất một lần.

Chiếc máy bay cỡ nhỏ bị rơi trên đường băng khi đang cất cánh tại sân bay quốc tế Palm Springs, Mỹ. Ảnh: Desert Sun.

Ông Aguirre cho biết mình chưa nói chuyện với bất kỳ ai chứng kiến ​​vụ tai nạn. Ông nói thêm rằng mình không biết nơi phi công xuất phát, điểm đến hoặc nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Một trong hai đường băng của sân bay vẫn đóng cửa trong tối 4/12, do các phi hành đoàn phải làm việc để dọn dẹp địa điểm máy bay rơi. Vụ việc khiến một số chuyến bay thương mại đến phải chuyển hướng đến các sân bay khác, cũng như việc hủy bỏ các chuyến bay khác. Ông Aguirre ước tính có khoảng 10 chuyến bay bị ảnh hưởng.

Loại máy bay trong vụ tai nạn là chiếc Cessna một động cơ. Ảnh: Desert Sun.

Theo Ian Gregor, người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang, chiếc Cessna một động cơ gặp nạn lúc 2h10 chiều(giờ địa phương).

Nữ phi công, chưa được tiết lộ tên, là người duy nhất trên máy bay, theo Đại úy Nathan Gunkel, thuộc sở cứu hỏa Palm Springs.

Ông nói thêm rằng nữ phi công này bị thương ở chân và theo một trạng thái trên Twitter của của sở cứu hỏa, nữ phi công "đã được cấp cứu và đưa đến bệnh viện địa phương".

Bích Thảo (Theo Desert Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-my-dot-ngot-roi-tren-duong-bang-mot-nu-phi-cong-bi-thuong-nang-a348422.html