+Aa-
    Zalo

    Máy bay Mỹ rơi tại sân bay Afghanistan, 12 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 12 người, trong đó có 5 sĩ quan quân sự Mỹ đã thiệt mạng khi một máy bay vận tải quân sự C-130 của nước này rơi tại sân bay Jalalabad, Afghanistan.

    (ĐSPL) - 12 người, trong đó có 5 sĩ quan quân sự Mỹ đã thiệt mạng khi một máy bay vận tải quân sự C-130 của nước này rơi tại sân bay Jalalabad, Afghanistan.

    Một chiếc C-130 đã rơi tại sân bay Afghanistan. (Ảnh:Daily mail)

    Daily mail dẫn lời quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, chiếc C-130 đã rơi ở sân bay Jalalabad ở miền đông Afghanistan vào khoảng nửa đêm 1/10 (giờ địa phương) trong lúc máy bay này đang cất cánh. Hiện họ chưa rõ bao nhiêu người ở trên máy bay.

    Quân đội Mỹ sau đó xác nhận 10 người thiệt mạng trong vụ tai nạn, gồm 5 sĩ quan và 5 nhà thầu quân sự, Reuters cho hay. Trong khi đó, Fox News và NBC thông báo số người tử nạn là 12.

    "Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn cùng tình trạng của phi hành đoàn và những người khác trên máy bay. Chúng tôi đang thu thập thêm thông tin”, Đại tá Brian Tribus cho biết.

    Theo Fox News, Lầu Năm Góc nói rằng khả năng máy bay bị phiến quân bắn hạ được loại trừ.

    C-130 là một máy bay vận tải hạng trung 4 động cơ do công ty Lockheed Martin sản xuất. Đây là loại máy bay không vận chiến lược của nhiều lực lượng quân sự trên thế giới. Hơn 40 kiểu và biến thể khác nhau của C-130 đã hoạt động ở trên 50 quốc gia.

    Có khả năng cất hạ cánh đường băng ngắn (STOL) từ các đường băng dã chiến, C-130 ban đầu được thiết kế như một máy bay vận tải, cứu thương và vận chuyển quân.

    AN LÊ

    Video tin tức đang được xem nhiều:

    [mecloud]vFZd1OjzwZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-my-roi-tai-san-bay-afghanistan-12-nguoi-thiet-mang-a113085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.