+Aa-
    Zalo

    Máy bay ném bom B-1 Mỹ của Mỹ bay tới Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1 Lancer của Mỹ đã bay qua Hàn Quốc vào sáng ngày 13/9, nhằm thể hiện sức mạnh quân sự.

    (ĐSPL) - Hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1 Lancer của Mỹ đã bay qua Hàn Quốc vào sáng ngày 13/9, nhằm thể hiện sức mạnh quân sự và tinh thần đoàn kết với đồng minh sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Triều Tiên vào tuần trước.

    [mecloud]YTb2ndzQbj[/mecloud]

    Hai máy bay ném bom siêu thanh đã bay tầm thấp trên căn cứ không quân Osan tại Hàn Quốc, cách đường biên giới khu phi quân sự giáp Triều Tiên 77 km và cách thủ đô Seoul 40 km.

    Chuyến bay này đã bị hoãn lại một ngày do điều kiện thời tiết không thuận lợi ở đảo Guam, nơi các máy bay ném bom đóng quân.

    Hai chiếc máy bay siêu thanh B-1 Lancer được hộ tống bởi chiến đấu cơ Mỹ và Hàn Quốc - Ảnh: Reuters.

    Máy bay ném bom chiến lược, có khả năng vận chuyển trọng tải lớn các vũ khí thông thường và vũ khí dẫn đường của Không quân Mỹ. Các máy bay này được máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Mỹ hộ tống khi tiến hành các chuyến bay tầm thấp qua Osan.

    Chuyến bay được theo dõi bởi Tướng Vincent Brooks, chỉ huy của 28.500 bĩnh sĩ Mỹ ở Hàn Quốc, và Tướng Lee Sun-jin, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

    Tướng Brooks cho biết, “chuyến bay hôm nay (13/9) là một minh họa đầy đủ về khả năng sức mạnh quân sự của liên minh”.

    Hôm 12/9, Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng để tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân mới bất cứ lúc nào, sau khi thực hiện một vụ thử hạt nhân mạnh nhất từ trước đến này vào hôm 9/9.

    Vụ thử nghiệm trên được xem là một mối đe dọa mà Mỹ, Hàn Quốc và Liên Hợp Quốc không thể ngăn chặn. Bất chấp những biện pháp bị trừng phạt và cô lập, Bình Những vẫn tiếp tục theo đuổi chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

    Các đặc phái viên phụ trách vấn đề hạt nhân của Hàn Quốc và Mỹ đã có một cuộc gặp tại Seoul, nhằm thảo luận về phản ứng với vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời dự kiến có một cuộc họp báo về vấn đề này.

    LÂM PHƯƠNG(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]t0oBlgU75F[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nem-bom-b-1-my-cua-my-bay-toi-han-quoc-a147634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan