+Aa-
    Zalo

    Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS Nga xuất hiện gần Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang, hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga đã xuất hiện trên biển Triều Tiên và Nhật Bản.

    Trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang, hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga đã xuất hiện trên biển Triều Tiên và Nhật Bản.

    Japan Times đưa tin, ngày 30/10, hai chiếc Tu-95 của Nga được nhìn thấy bay vòng quanh vùng đảo Hoshu và Hokkaido của Nhật Bản trước khi bay trở lại ngang qua biển Nhật Bản.

    Nhật Bản ngay sau đó đã điều các máy bay chiến đấu áp sát, kèm cặp hai máy bay này của Nga cho đến khi chúng rời đi. Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận, các máy bay Nga chưa vi phạm không phận của nước này.

    Máy bay ném bom Tu-95 của Nga. Ảnh: Getty

    Tass dẫn nguồn tin từ Bộ quốc phòng Nga cho biết: “Hai máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-95MS của lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã thực hiện nhiệm vụ bay theo kế hoạch trên khu vực mặt nước trung lập của Biển Nhật Bản và phần phía Tây Thái Bình Dương.

    Được biết, ở mỗi giai đoạn hành trình, Tu-95MS bị theo dõi bởi 2 máy bay tiêm kích F-18 của Không quân Mỹ và các cặp máy bay F-15, F-4, F-2A của Không quân Nhật Bản.

    Trong thời gian bay, máy bay không quân tầm xa này của Nga đã được các tiêm kích đa năng Su-35S của Không quân vũ trụ Nga hộ tống.

    Đây là lần thứ hai các máy bay ném bom của Nga hoạt động ở khu vực này trong vài tháng trở lại đây. Trước đó vào hồi tháng 4, các máy bay chiến đấu của Nhật Bản cũng kèm 3 máy bay ném bom và 1 máy bay trinh sát của Nga ra khỏi khu vực.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nem-bom-chien-luoc-tu-95ms-nga-xuat-hien-gan-trieu-tien-a207290.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan