Máy bay ném bom hạt nhân Nga bị chặn trên biển Đen


Thứ 4, 26/07/2017 | 03:23


Cùng sự kiện

Không quân Hoàng gia Anh ngày 25/7 đã điều máy bay chiến đấu Typhoon nhằm chặn hai máy bay ném bom hạt nhân Nga gần không phận của NATO trên biển Đen.

Không quân Hoàng gia Anh ngày 25/7 đã điều máy bay chiến đấu Typhoon nhằm chặn hai máy bay ném bom hạt nhân Nga gần không phận của NATO trên biển Đen.

Máy bay ném bom tầm xa TU-22 Backfire của Nga - Ảnh: Getty.

Một máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đang đồn trú tại căn cứ không quân Mihail Kogalniceanu ở Romania đã xuất kích nhằm chặn hai máy bay ném bom chiến lược TU-22 Backfire của Không quân Nga.

Các máy bay Nga bị theo dõi khi đang hướng về phía Nam, tiến gần không phận của Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở ngoài khơi bờ biển của Romania. Ngoài ra, các máy bay của hai nước không di chuyển ở cự ly quá gần.

Trước đó, hệ thống kiểm soát và giám sát không lưu của NATO đã phát hiện một số đường bay của các máy bay quân sự lạ, không phải máy bay của NATO, ở trên biển Đen. Nhưng hệ thống này sau đó xác định đây là các máy bay Nga.

Trung tâm điều hành bay phối hợp của NATO đã ra lệnh RAF xuất kích máy bay chiến đấu Typhoon nhằm theo dõi các máy bay Nga di chuyển ở khu vực không phận quốc tế gần không phận của NATO.

Nhiệm vụ RAF ở Rumani là một phần trong Các biện pháp đảm bảo của NATO được đưa ra hồi năm 2014.

Hồi tháng 2, Anh cũng đã điều các máy bay để chặn hai máy bay ném bom Blackjack của Nga khi các máy bay này đi sát bờ biển phía tây của Scotland và Ireland.

(Theo Dailymail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nem-bom-hat-nhan-nga-bi-chan-tren-bien-den-a197252.html