+Aa-
    Zalo

    Máy bay Nga chở 28 người bất ngờ mất tích

    ĐS&PL Máy bay Nga chở 22 khách và 6 thành viên tổ bay, cất cánh từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky tới Palana đã mất liên lạc.
    may bay cho khach mat tich o nga
    Một chiếc An-26 còn hoạt động ở Nga. Ảnh: ITN

    Máy bay An-26 của Nga đã mất liên lạc khi đang bay từ Petropavlovsk-Kamchatsky tới Palana ở bán đảo Kamchatka, thuộc vùng Viễn Đông. Máy bay không liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào thời gian hạ cánh đã định, theo các hãng thông tấn Nga.

    Trong khi đó, chính quyền vùng Kamchatka cho hay trên máy bay có 6 thành viên phi hành đoàn và 21 hành khách, trong đó có 2 trẻ em dưới 12 tuổi.

    “Toàn bộ các dịch vụ khẩn cấp đã được báo động và được điều động đến kiểm tra đường di chuyển của máy bay. Hai trực thăng và một máy bay chuyên dụng đang khảo sát tại khu vực. Binh lính cứu hộ cũng sẵn sàng di chuyển từ Palana đến điểm phát hiện máy bay”, chính quyền khu vực thông báo.

    Giới chức Nga đang điều tra liều việc máy bay mất tích có phải do vi phạm quy tắc an toàn bay hay không. TASS dẫn một nguồn tin nói rằng chiếc An-26 có thể đã rơi xuống biển trong khi hãng Interfax nói máy bay dường như rơi xuống gần một mỏ than gần Palana.

    Phát ngôn viên văn phòng giao thông vận tải địa phương Valentina Glazova sau đó xác nhận chiếc AN-26 thuộc hãng hàng không Kamchatka đã "biến mất và không hạ cánh như đã định".

    "Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được thực hiện. Những thông tin chúng tôi biết vào lúc này là liên lạc với máy bay đã gián đoạn và nó không hạ cánh", ông Glazova cho biết.

    An-26 là loại máy bay hai động cơ cánh quạt cỡ nhỏ, được Liên Xô thiết kế và sản xuất trong giai đoạn 1969-1986 cho cả mục đích quân sự lẫn dân sự. Máy bay chở khách dân sự có thể chở tối đa 40 hành khách, với tổ bay từ 4-6 người. 

    Theo TASS, chiếc An-26 trong vụ việc lần này đã hoạt động từ năm 1982, tức 39 năm, thuộc sở hữu của hãng bay nhỏ có tên Kamchatka Aviation Enterprise.

    Năm 2012, một chiếc An-28 của hãng Kamchatka Aviation Enterprise từng đâm vào núi khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống thị trấn Palana, khiến 10 người thiệt mạng. Giới chức Nga sau đó tìm thấy cồn trong máu của hai phi công điều khiển chiếc máy bay kể trên.

    Trong những năm gần đây, Nga đã chứng kiến một số vụ tai nạn hàng không chết người. Mới nhất, năm 2019, một chiếc Sukhoi Superjet của hãng hàng không hàng không Aeroflot bốc cháy trên đường băng khi hạ cánh ở Matxcơva năm 2019 làm 41 người thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nga-cho-28-nguoi-bat-ngo-mat-tich-a506050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan