+Aa-
    Zalo

    Máy bay phản lực Su-27 của Nga đánh chặn trinh sát cơ Thụy Điển

    • DSPL
    ĐS&PL Thiết bị kiểm soát không phận Nga đã phát hiện máy bay trinh sát Thụy Điển trên Biển Baltic sát biên giới, sau đó Su-27 đã được điều động để đánh chặn thành công.

    Thiết bị kiểm soát không phận Nga đã phát hiện máy bay trinh sát Thụy Điển trên Biển Baltic sát biên giới, sau đó Su-27 đã được điều động để đánh chặn thành công.

    Su-27 của Nga đánh chặn thành công tiêm kích của Thuỵ Điển. Ảnh: Sputnik

    Trong một thông báo chính thức, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Phương tiện kiểm soát không phận trên vùng biển trung lập của Biển Baltic của Nga đã phát hiện mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới nhà nước của Liên bang Nga. Máy bay chiến đấu Su-27 của lực lượng phòng không đã được đưa lên bầu trời để đánh chặn mục tiêu".

    Theo đó, tiêm kích Nga đã áp sát chiếc Gulfstream để nhận dạng và hộ tống cho đến khi trinh sát cơ này đổi hướng và rời khỏi khu vực. Máy bay của Thuỵ Điển được cho là đã tắt thiết bị phát đáp vô tuyến trước đó.

    Đây không phải là lần đầu tiên quân đội Nga ghi nhận trường hợp phải điều máy bay phản lực để đuổi máy bay do thám nước ngoài. Hồi tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ phải triển khai máy bay phản lực 5 lần trong 1 tuần để ngăn các chiến đấu cơ nước ngoài bay vào không phận Nga.

    Sukhoi Su-27 là một máy bay tiêm kích phản lực được thiết kế và được sản xuất năm 1977, là đối thủ trực tiếp của những loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 của Mỹ gồm F-14 Tomcat, F-15 Eagle, F-16 Fighting Falcon và F/A-18 Hornet. Su-27 có tầm hoạt động lớn, trang bị vũ khí hạng nặng, và cực kỳ cơ động nhanh nhẹn linh hoạt. Nhiệm vụ chính của Su-27 là thực hiện các chuyến bay trong các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không, nhưng nó cũng có thể thực hiện gần như mọi nhiệm vụ chiến đấu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-phan-luc-su-27-cua-nga-danh-chan-trinh-sat-co-thuy-dien-a260809.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan