+Aa-
    Zalo

    Máy bay Pháp sơ tán khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tối 14/11, một chuyến bay của Hãng hàng không Pháp đã phải sơ tán khẩn cấp tại sân bay Hà Lan, sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom ở trên mạng xã hội Twitter.

    (ĐSPL) - Tối 14/11, một chuyến bay của Hãng hàng không Pháp đã phải sơ tán khẩn cấp tại sân bay Hà Lan, sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom ở trên mạng xã hội Twitter.

    Một chiếc máy bay khởi hành từ sân bay Schipol (Amsterdam, Hà Lan) tới Paris đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi các nhà chức trách nhận được lời đe dọa có bom trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: EPA

    Theo TTXVN, tối 14/11, chuyến bay mang số hiệu 1.741 của Hãng hàng không Pháp Air France đã phải sơ tán khẩn cấp tại sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam của Hà Lan sau khi nhà chức trách nước này nhận được lời đe dọa trên mạng xã hội Twitter.

    Người phát ngôn quân cảnh Hà Lan Dennis Muller cho biết chuyến bay trên, dự kiến sẽ cất cánh từ Amsterdam tới Paris vào lúc 14h45 giờ châu Âu (tức 20h45 giờ Việt Nam), đã bị buộc phải sơ tán ngay trước khi cất cánh.

    Trong khi đó, theo người ngôn viên của hãng hàng không Air France, chuyến bay trên có 85 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

    Cảnh sát sau đó đã tiến hành lục soát chiếc máy bay Airbus A320 này.

    Hiện Hà Lan cũng như nhiều nước châu Âu khác đang trong tình trạng báo động sau khi ít nhất 128 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố xảy ra gần như đồng thời ở thủ đô Paris của Pháp tối ngày 13/11 vừa qua.

    Những dòng cập nhật về chuyến bay phải sơ tán khẩn cấp sau vụ tấn công tại Thủ đô Paris đêm 13/11.

     Tất cả các cửa phải đóng do chuyến bay Air France bị đe dọa đánh bom - Ảnh: Twitter.

     Thông tin về chuyến bay được đăng tải trên tài khoản Twitter AirLive.net

    Báo Công Lý đưa tin, trước đó, sáng 14/11, Thủ tướng Hà lan Mark Rutte thông báo tăng cường các biện pháp an ninh đối tất cả các phương tiện giao thông xuất phát từ Pháp hoặc đến Pháp, theo Reuters.

    Phát biểu với báo giới, ông Rutter cho biết, tất cả (các phương tiện giao thông xuất phát từ Pháp hoặc đến Pháp) sẽ bị kiểm soát chặt chẽ tại sân bay và các ga tàu điện ngầm. Tất cả cơ quan an ninh luôn trong tình trạng sẵn sàng với mức độ cao nhất, ông nói thêm.

    “Các giá trị và nguyên tắc pháp luật của chúng tôi mạnh hơn sự cuồng tín của họ. IS là kẻ thù của chúng tôi. Chúng tôi đấu tranh chống lại IS. Chúng tôi không chiến tranh với một quốc gia, một tín ngưỡng hay với đạo Hồi”.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành các vụ tấn công này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]NHsHSQ5oDP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-phap-so-tan-khan-cap-vi-bi-de-doa-danh-bom-a119646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.