+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự Đức đến Italy và Pháp đưa bệnh nhân nhiễm Covid-19 về điều trị

    • DSPL
    ĐS&PL Đức đã điều động máy bay quân sự sang Italy và Pháp để đưa những bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng tại những nước này về điều trị.

    Đức đã điều động máy bay quân sự sang Italy và Pháp để đưa những bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng tại những nước này về điều trị.

    Loại máy bay vận tại Airbus A400M. Ảnh: DPA

    China News ngày 30/3 dẫn thông tin từ truyền thông Anh cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp ở châu Âu, Đức - quốc gia giàu có với hệ thống y tế vững mạnh, đã bắt đầu gửi máy bay quân sự đến Italy và Pháp để tiếp nhận những ca nhiễm nặng đưa về Đức để điều trị.

    Theo đó, vào ngày 28/3 (giờ địa phương), một chiếc máy bay của Không quân Đức đã hạ cánh ở Bergamo, miền bắc Italy, để vận chuyển 6 bệnh nhân Covid-19 người Italy đến Cologne, Đức để điều trị.

    Loại máy bay được Không quân Đức sử dụng để đưa đón những bệnh nhân trên là loại Airbus A400M. Nó cũng bay đến Alsace, nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19 ở miền đông nước Pháp vào ngày 29/3, đưa hai bệnh nhân nghiêm trọng đến miền nam nước Đức để điều trị.

    Bộ Ngoại giao Đức cho biết rằng, đến nay đã có 30 bệnh nhân Pháp được điều trị tại Đức. Trong vài ngày tới, các bệnh viện Đức dự kiến ​​sẽ tiếp nhận thêm các bệnh nhân từ Italy.

    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer nhấn mạnh rằng trong những thời điểm quan trọng nhất, việc hỗ trợ bạn bè là chuyện đương nhiên và châu Âu lúc này phải đoàn kết cùng nhau.

    Trước đây, do dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng ở Lombardia miền bắc Italy, thêm với thiếu hụt nhân lực y tế và thiết bị bảo hộ nghiêm trọng, Không quân Italy cũng đã gửi một vài bệnh nhân đến Đức và hiện đang điều trị tại Berlin, Hamburg và các nơi khác.

    Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Italy, tính đến 18h00 ngày 29/3 (giờ địa phương), tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng lên 97.689 và ca tử vong đã lên tới 10.779 người. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới được xác nhận tại Italy đang tiếp tục cho thấy xu hướng giảm dần trong những ngày gần đây.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-duc-den-italy-va-phap-dua-benh-nhan-nhiem-covid-19-ve-dieu-tri-a317410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan