+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự gặp nạn ở Myanmar, phi công thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Một máy bay quân sự Myanmar đã gặp nạn và rơi xuống một hồ nước ở phía Tây Bắc đất nước.

    Truyền thông Myanmar ngày 16/2 đưa tin một máy bay chiến đấu đã gặp nạn và rơi xuống hồ nước ở phía Tây Bắc đất nước. Vụ tai nạn xảy ra tại một khu vực đang có giao tranh tích quân đội Myanmar và các lực lượng chống lại sự cai trị của quân đội. Trong tuyên bố sau đó về vụ việc, quân đội Myanmar cho biết phi công điều khiển máy bay đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

    Kênh MRTV thông tin máy bay đã rơi xuống một hồ nước cách thị trấn Sagaing 16 km về phía Bắc. Máy bay phản lực đã mất liên lạc với một căn cứ không quân quân sự tại Tada-U thuộc Vùng Mandalay lân cận lúc 10h43 trong lúc bắt đầu diễn tập.

    screen shot 2022 02 16 at 205223
    Các nhân viên phục hồi thu hồi đống đổ nát trong một hồ nước nơi một máy bay chiến đấu phản lực bị rơi ở vùng Sagaing của Myanma. Ảnh: AP 

    Một nhân viên cứu hộ địa phương nói rằng các bộ phận máy bay tìm thấy tại địa điểm máy bay rơi đã được trực thăng quân sự đưa đi. Ông cho biết chiếc máy bay gặp nạn là mô hình do Trung Quốc sản xuất, được sơn màu xanh lam tiêu chuẩn mà lực lượng không quân ưa chuộng.

    Nhân viên cứu hộ giấu tên tiết lộ thêm rằng không có báo cáo về thương vong trên mặt đất.

    Một người dân địa phương khác cho biết dân làng đã nghe thấy một âm thanh "rất lớn" của chiếc máy bay rơi gần phía Đông Nam của hồ.

    Được biết, khu vực Sagaing - một trong 7 khu vực hành chính ở Myanmar, cùng với thành phố thủ đô - là thành trì của lực lượng vũ trang chống lại sự cai trị của quân đội, lực lượng đã lật đổ chính quyền vào tháng 2/2021. Làn sóng phản đối việc tiếp quản của quân đội ban đầu diễn ra trong hòa bình nhưng sau đó đã leo thang căng thẳng.

    Minh Hạnh (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-gap-nan-o-myanmar-phi-cong-thiet-mang-a528611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan