+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự rơi tại TP.HCM: Đưa thi thể 4 chiến sĩ về Bệnh viện 175

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đến 13h chiều 28/1, thi thể 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay trực thăng UH-1 rơi tại TP HCM vào sáng cùng ngày đã được đưa về Bệnh viện Quân y 175.
    (ĐSPL) - Đến 13h chiều nay (28/1), thi thể 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay trực thăng UH-1 rơi tại TP HCM vào sáng cùng ngày đã được đưa về Bệnh viện175 (Bộ Quốc phòng). Hiện trường vụ rơi máy bay vẫn đang bị phong tỏa nghiêm ngặt.
    Trao đổi trên Vietnamnet Đại tá, Bác sĩ Trần Đức Thắng, Chủ nhiệm chính trị Bệnh viện 175 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận thi hài 4 chiến sĩ tử nạn trong vụ máy bay rơi tại huyện Bình Chánh (TP HCM).
    “Trước mắt, bệnh viện chúng tôi có nhiệm vụ tiếp nhận và bảo quản lạnh những thi hài. Còn việc kế tiếp như khám nghiệm tử thi, lấy mẫu ADN chưa làm ngay hôm nay được, còn phải chờ sự phối hợp của các cơ quan liên quan”, Đại tá Thắng nói.
    Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân rời hiện trường. Ảnh: T.T
    Trao đổi với phóng viên TTXVN, bác sĩ Nguyễn Đình Tổng, Phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 175 cho biết, bệnh viện đang triển khai công tác tiếp nhận và bảo quản thi thể các nạn nhân. Nếu nhận dạng được, sẽ tổ chức tang lễ theo quy định của Bộ Quốc phòng. Trong trường hợp không nhận dạng được, bệnh viện sẽ làm các thủ tục xét nghiệm ADN để xác định danh tính trước khi mai táng.
    Trước đó, vào sáng ngày 28/1, trao đổi với báo Kiến thức Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, một máy bay quân sự UH-1 đã mất tích sau khi rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vài phút. Cụ thể, máy bay quân sự Uh-1 cất cánh vào lúc 7h15 và mất liên lạc vào lúc 7h23 sáng nay (28/1). Trên máy bay có 4 phi công.
    Sau đó không lâu, máy bay này đã được phát hiện rơi ở nông trường Phạm Văn Hai, ấp 4 thuộc huyện Bình Chánh, TP HCM.
    Trung tướng Võ Văn Tuấn cũng xác nhận, vụ tai nạn đã làm 4 chiến sĩ trong tổ lái hy sinh gồm: Trần Văn Đức, Phó tham mưu trưởng Trung đoàn (lái chính), trung úy Nguyễn Việt Cường (lái phụ), đại úy Lê Hồng Quân (lái phụ kiêm dẫn đường), thượng tá Đỗ Văn Chính (cơ giới trên không). Các chiến sĩ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, Quân chủng Phòng không Không quân.
    Hàng ngàn người dân có mặt hai bên đường để theo dõi việc tìm kiếm máy bay
    Theo nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ Quốc phòng đã điều 2 trực thăng tìm kiếm. Các lực lượng dân quân, thợ lặn... cũng đã có mặt tại hiện trường. Rất nhiều xe cứu hỏa và xe cứu thương đã đến khu vực nông trường Phạm Văn Hai.

    Đến trưa cùng ngày, Thiếu tướng Trương Văn Hai, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM đã đến hiện trường máy bay rơi tại nông trường Phạm Văn Hai, ấp 4 thuộc huyện Bình Chánh để chỉ đạo công tác cứu hộ.
    Video tham khảo:
    Chiến sỹ duy nhất sống sót trong vụ rơi máy bay MH17 đã tỉnh táo
    Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Trường, Phó Chủ tịch huyện Bình Chánh cho biết, ngay khi nhận được chỉ đạo của UBND TP về việc hỗ trợ tìm kiếm trực thăng quân sự bị rơi, UBND huyện đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ từ nhiều đơn vị khác nhau tham gia phối hợp tìm kiếm. Đích thân bí thư huyện ủy và chủ tịch huyện vào tận hiện trường để chỉ đạo công tác hỗ trợ, riêng ông Trường phụ trách vòng ngoài đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong phạm vi bán kính 3km – nơi trực thăng rơi. Đến 13h, thi thể 4 chiến sĩ được đưa về Bệnh viện 175.

    Máy bay UH1 dài 17,4m; cao 4,39m; trọng lượng rỗng 2.365kg, có tải 4.100kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309kg. Máy bay có tốc độ tối đa 217 km/h, tầm bay chuyển sân 507km, trần bay 5.910m. Sức chứa 14 người.

    UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo, UH-1 rất nổi tiếng và được coi là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam, nó thường được biết dưới tên dùng trong Thủy quân lục chiến Mỹ là Huey. Máy bay này quân đội Mỹ sử dụng trong cuộc chiến tại Việt Nam, UH – 1 được sản xuất đại trà năm 1962.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-roi-tai-tphcm-dua-thi-the-4-chien-si-ve-benh-vien-175-a81460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan