+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi ở Hòa Lạc bị cháy động cơ khi rơi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Máy bay Mi171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916/Sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ, rơi tại xã Thạch Hòa- thông báo Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ QP) cho biết.

    (ĐSPL)- Vào lúc 7h53 ngày 7/7, máy bay Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916/sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc.

    Thông tin từ  Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, tổng số người trên máy bay là 21 người (Tổ lái 3 người, giáo viên dù 2 người; học viên 16 người). Sau khi bị rơi, máy bay đã cháy dữ dội, được lực lượng cứu hỏa dập tắt lúc 8h20 cùng ngày. Hậu quả: chết 17 người; bị thương 4 người (các nạn nhân đang được đưa về viện Quân y 105 để cấp cứu và giải quyết hậu quả). Nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

    Máy bay rơi ở Hòa Lạc bị cháy động cơ khi rơi
    Hiện trường máy bay rơi ở Hòa Lạc. Ảnh: TTXVN

    Bộ Tổng tham mưu đã cử Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng cùng Tư lệnh, Chính ủy quân chủng PK-KQ; 1 tổ công tác của Cục Cứu hộ Cứu nạn và một số cơ quan có liên quan đến hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

    Các lực lượng, phương tiện tham gia tại hiện trường gồm có: Tiểu đoàn Công binh 93/BTL Công binh; Lực lượng chữa cháy của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Phòng không - Không quân; Viện Quân y 105. Hiện các lực lượng đang tập trung khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.

    Một số người dân tại hiện trường phản ánh: khi người dân nhìn thấy máy bay cháy trên không ở ngay trong khu dân cư đông người nhưng  phi công đã cố điều khiển máy bay ra khu đất trống để máy bay không rơi vào khu nhà dân. Người dân đã đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của người lính phi công trong khi đối mặt với cái chết vẫn bình tĩnh điều khiển máy bay tránh được thương vong lớn cho người dân.

    Trước đó, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: “Máy bay rơi là do sự cố kỹ thuật chứ không có nguyên nhân tác động từ bên ngoài. Khu vực máy bay xảy ra tai nạn là khu vực rất đông dân cư, và khi phát hiện ra máy bay có sự cố, chắc chắn phi công cùng tổ bay đã cố lái máy bay ra khu đất trống, tránh xa khu dân cư để hạn chế ít nhất thiệt hại về người”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-hoa-lac-bi-chay-dong-co-khi-roi-a39948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan