+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi sau 30 phút mất liên lạc, 7 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong số các nạn nhân vụ máy bay rơi ở miền Đông Bắc Angola, có 3 thành viên tổ lái và 4 hành khách.

    Giám đốc Cơ quan phòng ngừa và điều tra tai nạn hàng không của Angola (GPIAA), Luis Antonio Solo cho biết, trong số các nạn nhân vụ máy bay rơi ở miền Đông Bắc nước này, có 3 thành viên tổ lái và 4 hành khách.

    Theo tin từ TTXVN, 6 người Angola và 1 người Nam Phi đã bị thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay ở tỉnh Lunda Nort, thuộc khu Đông Bắc Angola vào ngày 13/10.

    Cơ quan chức năng cho biết, chiếc máy bay hiệu Embraer do Brazil sản xuất đã cất cánh từ sân bay Kamakenzo ở thành phố Dundo thuộc tỉnh Lunda Norte để tới thủ đô Luanda vào lúc 16h45 và bị mất liên lạc 30 phút sau đó.

    Máy bay Embraer trong một vụ tai nạn. Ảnh: Flightglobal

    Các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đã được một người đi săn tìm thấy tại vùng Cuilo, cách Dundo 320 km, gần eo biển Nacarumbo.

    Tin từ Sài Gòn Giải Phóng, hiện nguyên nhân tai nạn đang được điều tra. Được biết trước thời điểm xảy tai vụ tai nạn, tổ lái trên chiếc máy bay bị nạn đã thông báo về việc động cơ bị trục trặc sau một vụ cháy và tình hình thời tiết xấu.

    Đây không phải lần đầu tiên máy bay hiệu Embraer rơi tại Angola. Trước đó, ngày 14/9/2011, chiếc máy bay hiệu Embraer cũng đã gặp nạn làm 26 người chết, trong đó có ba tướng lĩnh.

    Máy bay này thường được dùng để chở các quan chức cao cấp. Trong vụ tai nạn hôm 14/9, có một số quan chức ngành hàng không, các tướng lĩnh như trung tướng Bernardo Leitao Francisco Diogo và trung tướng Elias Malungo Bravo da Costa Pedro, một số dân thường gồm hai phụ nữ và hai trẻ em.

    Có sáu người may mắn sống sót sau vụ tai nạn, trong đó có phi công chính và phi công trợ lái đang được điều trị ở bệnh viện quân y với nhiều vết bỏng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-sau-30-phut-mat-lien-lac-7-nguoi-thiet-mang-a205216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan