+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi tại Colombia: Nguyên nhân có thể do thiếu nhiên liệu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chuyên gia an ninh hàng không Brazil cho rằng, nguyên nhân của vụ rơi máy bay ở Colombia có thể là do thiếu nhiên liệu.

    (ĐSPL) - Chuyên gia an ninh hàng không Brazil, cựu quân nhân và phi công dân sự Milian Heymann cho rằng, nguyên nhân của vụ rơi máy bay ở Colombia có thể là do thiếu nhiên liệu.

    Chiếc máy bay chở các cầu thủ câu lạc bộ Brazil "Chapecoense" bị rơi gần thành phố Medellin, Colombia. Vụ tai nạn xảy ra trong tỉnh Antioquia ở khu vực La Unión, theo TTXVN.

    Trên máy bay có 72 hành khách và 9 nhân viên phi hành đoàn. Theo tin gần đây, chỉ có 5 người may mắn sống sót. Không lâu trước khi mất liên lạc, phi hành đoàn báo cáo về trường hợp khẩn cấp là gặp vấn đề với hệ thống điện.

    Trước đó, thị trưởng của thành phố La Ceja nói rằng nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là thiếu nhiên liệu.

    Nhân viên cứu hộ chuyển một trong số những người may mắn sống sót trong vụ rơi máy bay.

    "Đáng chú ý với thực tế rằng máy bay đã không bốc cháy sau khi rơi. Đây là dấu hiệu cho thấy có thể là không có đủ nhiên liệu để bay đến đích. Nhiên liệu không đủ có thể giải thích vấn đề về điện. Nếu không có đủ lượng nhiên liệu cần thiết, bốn động cơ máy bay có thể dừng lại, dẫn đến việc phi công mất kiểm soát, và cuối cùng là bị rơi. Nhưng đây chỉ là ý kiến ​​hoàn toàn cá nhân của tôi", ông Heymann cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

    Theo Tuổi Trẻ, thoạt đầu, hầu như mọi sự chú ý đều tập trung vào các nạn nhân là những cầu thủ bóng đá của đội Chapecoense đang trên đường đi thi đấu trận chung kết của giải đấu khu vực Copa Sudamericana.

    Tuy nhiên trong số những người thiệt mạng còn có cả một số lượng đáng kể các nhà báo đi đưa tin về trận đấu này. Trong đó bao gồm cả những bình luận viên thể thao kỳ cựu cho tới các phóng viên trẻ ở các báo, đài địa phương.

    Cụ thể có 6 nhân viên thuộc chi nhánh tại Brazil của kênh truyền hình Fox Sport, trong đó có bình luận viên trực tiếp nổi tiếng kiêm cựu cầu thủ bóng đá quốc tế Brazil Mario Sergio; 4 nhà báo khác của tập đoàn truyền thông khổng lồ Globo của Brazil và 4 nhà báo khác của đài RBS TV. Cùng với đó là 6 nhà báo đến từ các đài nhỏ hơn như Radio Chapeco, Radio Oeste Capital và Radio Vang FM.

    Trong số 6 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn có một nhà báo là anh Rafael Henzel Valmorbida, bình luận viên bóng đá trực tiếp của đài Radio Oeste Capital.

    Còn một nhà báo khác cũng đã có trong danh sách hành khách bay là anh Ivan Carlos Agnoletto của đài Radio Super Conda, tuy nhiên vì lỡ chuyến bay nên anh đã may mắn thoát chết.

    Điều 25. Tầu bay lâm nguy, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế

    Mỗi Quốc gia ký kết cam kết thực hiện các biện pháp mà họ thấy có thể thực hiện được để cứu giúp tầu bay bị lâm nguy trong lãnh thổ của mình và cho phép chủ sở hữu của tầu bay và nhà chức trách của Quốc gia mà tầu bay đăng ký tiến hành các biện pháp cứu giúp cần thiết mà hoàn cảnh đòi hỏi, phụ thuộc vào sự kiểm soát của nhà chức trách tại Quốc gia này. Mỗi Quốc gia ký kết, khi tiến hành tìm kiếm tầu bay mất tích, phải cộng tác với nhau thực hiện các biện pháp phối hợp có thể được khuyến nghị từng thời kỳ theo Công ước này.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Q7e2yuHeK8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-tai-colombia-nguyen-nhan-co-the-do-thieu-nhien-lieu-a172257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan