+Aa-
    Zalo

    Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: Tăng cường lực lượng tìm kiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, hôm nay (ngày 19/4), công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn tiếp tục với nỗ lực cao nhất.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, hôm nay (ngày 19/4), công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn tiếp tục với nỗ lực cao nhất.

    Trao đổi trên báo Đài tiếng nói VN, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân cho biết, ngoài việc duy trì lực lượng và phương tiện hiện có, Quân chủng Hải quân sẽ tăng cường thêm 12 người nhái, 3 tàu gắn thiết bị dò tìm dưới đáy biển; lực lượng cảnh sát biển tăng cường 1 tầu có thiết bị kéo và chứa các vật thể nặng; lực lượng Bộ đội Biên phòng tăng cường thêm 1 tàu; các lực lượng khác như Phòng không – Không quân, kiểm ngư, đặc công, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận… cũng sẽ tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ, phương tiện tới hiện trường.

    Đặc công người nhái thuộc lữ đoàn đặc công 5 tại hiện trường tìm kiếm máy bay SU-22. (Ảnh: Hoàng Văn Số/báo Tuổi trẻ).

    Giải pháp chính sẽ là ưu tiên sử dụng người nhái, thợ lặn cùng các tàu có thiết bị chuyên dụng để rà soát, mở rộng khu vực tìm kiếm. Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu và các đồng chí trong Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân cũng sẽ tiếp tục trực tại Sở chỉ huy phía trước của lực lượng tìm kiếm hỗn hợp để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn.

    Bên cạnh đó, Quân chủng Phòng không – Không quân vẫn thường xuyên động viên, giúp đỡ gia đình 2 phi công gặp nạn. Chuẩn bị chu đáo nơi ăn, ở cho những người thân ở xa, động viên gia đình giữ bình tĩnh, hy vọng vào công tác tìm kiếm, cứu nạn của các lực lượng.

    Lãnh đạo Quân chủng Phòng không – Không quân cho biết thêm, ưu tiên hàng đầu vẫn là động viên cán bộ, chiến sĩ đơn vị an tâm tư tưởng; tập trung huy động tối đa người và phương tiện, tranh thủ thời gian, tích cực tham gia tìm kiếm, cứu nạn để sớm tìm được phi công và máy bay.

    Như tin tức đã đưa từ trước, diễn biến mới nhất về công tác tìm kiếm hiện đang có những tín hiệu mới khi một số bộ phận của 2 chiếc máy bay tiếp tục được phát hiện. Đến 16h ngày 18/4, các chiến đấu viên đã phát hiện thêm và kéo lên mặt nước được 1 thùng dầu phụ, 1 khung nắp buồng lái của máy bay. Các cán bộ, chiến sĩ cũng đã bắt đầu tiếp cận được 1 vật dự đoán là một bộ phận của thân máy bay đang nằm sâu dưới đáy biển.

    Hiện chưa có thông tin gì về hai phi công Lê Văn Nghĩa (trung tá, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su-22 mang số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (đại úy, điều khiển máy bay Su-22 mang số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: Chưa tìm thấy thiết bị phóng xạ thất lạc: Hiểm họa tiềm ẩn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-su-22-roi-o-binh-thuan-tang-cuong-luc-luong-tim-kiem-a91537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan