Máy bay tiêm kích F-15 của Mỹ rơi, phi công mất tích


Thứ 5, 28/08/2014 | 03:05


(ĐSPL) – Máy bay tiêm kích F-15 của Mỹ ngày 27/8 rơi xuống một khu rừng hẻo lánh tại bang Virginia. Số phận phi công hiện chưa được xác định.

(ĐSPL) – Máy bay tiêm kích F-15 của Mỹ ngày 27/8 rơi xuống một khu rừng hẻo lánh tại bang Virginia. Số phận phi công hiện chưa được xác định.
Bà Rebecca Shinaberry, 63 tuổi sống ở gần nơi xảy ra tai nạn cho biết, bà nhìn thấy một cột khói bốc lên sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn.
 - Máy bay tiêm kích F-15 của Mỹ rơi, phi công mất tích

Máy bay tiêm kích F-15 trong biên chế không quân Mỹ.

Theo BBC, chiếc tiêm kích F-15 với một phi công đã gặp nạn vào khoảng 9 giờ sáng qua (27/8) tại một khu vực hẻo lánh thuộc rừng quốc gia George Washington & Jefferson gần thị trấn Deerfield, cách Washington DC khoảng 290 km về phía tây nam.
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Trung tá Tom Crosson, cho hay chiến đấu cơ gặp nạn thuộc phi đội tiêm kích 104 của không quân vệ binh quốc gia ở Westfield, bang Massachusetts. Chiếc F-15 đã mất liên lạc với mặt đất ngay trước khi đâm xuống một khu rừng.
Chỉ huy chỉ huy phi đội tiêm kích 104, Đại tá James Keefe cho biết, máy bay gặp nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thông thường trên đường đến căn cứ không quân tại New Orleans. Máy bay không mang theo vũ khí khi bị rơi gần thị trấn Deerfield.
Theo quan chức Mỹ, phi công chiếc F-15 gặp nạn đã không gửi về bất cứ một thông điệp nào trước khi máy bay rơi. Các nhân viên cứu hộ hiện đang được điều đến hiện trường và tìm kiếm phi công mất tích.
Không quân Mỹ hiện có 249 chiếc F-15 đang hoạt động và chúng đã được triển khai tới cả Iraq và Afghanistan trong những năm gần đây.
Chiếc máy bay bị rơi ở Virginia hôm qua là loại F-15C, có giá 30 triệu USD mỗi chiếc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-tiem-kich-f-15-cua-my-roi-phi-cong-mat-tich-a48412.html