+Aa-
    Zalo

    Máy bay tiếp nhiên liệu Nga lần đầu tiên sử dụng sân bay Cam Ranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ Quốc phòng Nga thông báo trong năm 2014, lần đầu tiên máy bay tiếp dầu của nước này đã sử dụng sân bay Cam Ranh của Việt Nam.

    (ĐSPL) – Bộ Quốc phòng Nga thông báo trong năm 2014, lần đầu tiên máy bay tiếp dầu của nước này đã sử dụng sân bay Cam Ranh của Việt Nam.

    Tin tức trên TTXVN dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2014 cho biết, máy bay ném bom tầm xa và máy bay tiếp dầu Nga bắt đầu thường xuyên hạ cánh tại các sân bay nước ngoài; trong đó, lần đầu tiên máy bay tiếp dầu của nước này sử dụng sân bay Cam Ranh của Việt Nam.

    “Thông qua việc sử dụng máy bay tiếp dầu từ các sân bay ở Nam Phi và Đông Nam Á, máy bay tầm xa đã vươn tới các vùng biển Địa Trung Hải và Biển Đông. Cũng trong năm 2014, lần đầu tiên sân bay Cam Ranh (Việt Nam) được sử dụng để hạ cánh máy bay IL-78, tiếp dầu trên không cho các máy bay Tu-95MS”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Su -24 của Không quân Nga.

    Theo thống kê trong năm 2014, các tổ lái thuộc lực lượng máy bay ném bom tầm xa của Không quân Nga đã tiến hành hơn 50 chuyến bay tầm xa.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay ném bom chiến lược Tu-160 đã hạ cánh tại sân bay các nước khu vực Caribbea.

    Trước đó, Tiếng nói nước Nga đưa tin hồi tháng 2/2014, theo tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Hải quân Nga muốn trở lại cảng Cam Ranh.

    Tổng biên tập Igor Korotchenko của tạp chí Quốc phòng (Nga) cho biết: “Ở đây hoàn toàn không nói về việc thành lập căn cứ hải quân Nga. Hiện đang tiến hành đàm phán để thành lập trạm sửa chữa bảo dưỡng các tàu Nga. Nga quan tâm đến việc các tàu nổi và tàu ngầm của Nga có thể đến Cam Ranh trên cơ sở thường xuyên".

    Mục đích tàu chiến Nga cập cảng Cam Ranh là bổ sung thực phẩm và nước ngọt, nếu cần thiết thì tiến hành các sửa chữa nhỏ. Dĩ nhiên là phải tổ chức nghỉ ngơi giải trí cho thủy thủ đoàn. Xét theo quan hệ đối tác chặt chẽ giữa hai nước, chắc chắn sẽ dễ dàng tìm giải pháp thoả đáng cho phép Hải quân Nga trở lại Cam Ranh.

    Khi đó, Nga cũng đang đàm phán với Việt Nam về việc cho phép máy bay tiếp dầu của Nga sử dụng sân bay Cam Ranh để đảm bảo hoạt động tầm xa của hàng không Nga. Các cuộc đàm phán tương tự đã được Nga tiến hành với Cuba, Venezuela, Singapore và một số nước khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-tiep-nhien-lieu-nga-lan-dau-tien-su-dung-san-bay-cam-ranh-a77863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan