+Aa-
    Zalo

    Máy bay Triều Tiên hạ cánh khẩn cấp vì bị cháy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một chiếc máy bay thuộc hãng Air Koryo của Triều Tiên đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc do bất ngờ phát cháy.

    (ĐSPL) - Một chiếc máy bay thuộc hãng Air Koryo của Triều Tiên đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc do bất ngờ phát cháy.

    Reuters dẫn tin từ Tân Hoa xã cho biết, chiếc máy bay thuộc hãng hàng không quốc gia duy nhất của Triều tiên, đang trong lộ trình từ Bình Nhưỡng đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc thì buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

    Air Koryo là hãng hàng không quốc gia Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Khói bốc lên từ cabin khoảng 30 phút sau khi máy bay cất cánh lúc 8h sáng (giờ địa phương). Phi hành đoàn đã ngay lập tức liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, đồng thời trấn an các hành khách trong quá trình máy bay hạ cánh.

    Chiếc máy bay hạ cánh xuống thành phố Thẩm Dương 10 phút sau đó, không có ai bị thương, Tân Hoa xã cho biết nhưng không đưa thêm thông tin về nguyên nhân xảy ra sự cố này.

    Được biết, Air Koryo hiện là hãng hàng không quốc gia của Triều Tiên, với nhiều văn phòng đặt tại Trung Quốc, Nga, Thái Lan, Đức.

    Hãng này từng bị Skytrax (Công ty Đánh giá và Xếp hạng hàng không Anh) đánh giá là hãng hàng không 1 sao duy nhất trên thế giới vì các tiêu chuẩn chất lượng thấp.

    Skytrax không đánh giá dựa trên độ an toàn của hãng này, bởi theo “lý lịch” của hãng, Air Koryo có vẻ tương đối an toàn với chỉ 1 tai nạn chết người trong vòng hơn 30 năm.

    Tuy nhiên, giới chuyên gia nói rằng “thành tích” đó của Air Koryo có được chỉ là do bay quá ít. Trên thực tế, rất ít người Triều Tiên được phép đi ra khỏi đất nước của họ.

    Loại máy bay mà hãng này sử dụng chủ yếu là TU-204 và AN-148 do Nga sản xuất.

    AN LÊ (theo Reuters)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]xwetMjzCcI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-trieu-tien-ha-canh-khan-cap-vi-bi-chay-a140648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan