+Aa-
    Zalo

    Máy bay trinh sát Nga bất ngờ bị tấn công bằng tên lửa ở Syria khi đang làm nhiệm vụ

    ĐS&PL Phiến quân ở khu vực Idlib đã bắn một tên lửa nhằm vào máy bay của Nga đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát trong khu vực.
    tin soc may bay nga bi tan cong bang ten lua o syria dspl1

     Beriev A-50 bị tấn công tại Syria. Ảnh minh họa

    “Ngày 2/6, các chiến binh ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria đã bắn một tên lửa nhằm vào máy bay trinh sát của Nga đang thực hiện nhiệm vụ trong khu vực. May mắn, tên lửa đi trượt”, SouthFront đưa tin.

    Chiếc máy bay bị tấn công được xác định là máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không Beriev A-50.

    Một nguồn tin trong quân đội Ả Rập Syria, những người có mặt trên chiến tuyến Idlib cũng xác nhận rằng một tên lửa phòng không đã được phóng đi từ khu vực này.

    Cùng với đó, một số nguồn tin Syria nhấn mạnh rằng cuộc tấn công có thể được thực hiện trên một máy bay không người lái, nhưng các máy bay không người lái cỡ lớn ở khu vực này đã không được nhìn thấy trước đó một ngày.

    Biên đội máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tu-22M3 của Lực lượng Hàng không - Vụ trụ Nga đã rời Syria vào ngày 28/5, nhưng chiếc A-50U AWACS vẫn ở lại để thực hiện một số nhiệm vụ quân sự.

    Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận liên quan đến vụ việc. Chiến tuyến ở Idlib đang vô cùng dữ dội. Các chiến binh thánh chiến liên tục triển khai những cuộc tấn công. 

    Trong một diễn khác, các chiến binh thánh chiến al-Fateh al-Mubeen đã tấn công một chiếc xe tăng của Quân đội Ả Rập Syria ở gần Kafr Nabil bằng tên lửa chống tăng dẫn đường. Ngày 21/5, các chiến binh thánh chiến tiếp tục sử dụng tên lửa chống tăng để tấn công một chiếc xe tăng của Quân đội Ả Rập Syria trên núi al-Turkmen, vùng nông thôn phía bắc Lattakia.

    Các cuộc tấn công của phiến quân đã vi phạm trắng trợn lệnh ngừng bắn ở khu vực Idlib. Lệnh ngừng bắn được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian cách đây hơn một năm.

    Trước sự leo thang căng thẳng những ngày qua, Quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh, cụ thể ở đây là Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, có thể sẽ có những biện pháp trừng phạt đối với các hành động vi phạm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-trinh-sat-nga-bat-ngo-bi-tan-cong-bang-ten-lua-o-syria-khi-dang-lam-nhiem-vu-a502880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan