+Aa-
    Zalo

    Máy bay trực thăng chở 16 khách du lịch rơi ở Nga

    ĐS&PL 16 người đã có mặt trên chiếc trực thăng Mi-8 khi nó gặp nạn. Trong đó có 13 khách du lịch và 3 người thuộc tổ lái.
    truc thang cho 16 nguoi roi o nga 8 nguoi song sot dspl
    Một chiếc Mi-8 chở khách du lịch gặp nạn.

    Hãng Sputnik đưa tin ngày 12/8, một trực thăng Mi-8 chở du khách bị rơi ở Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga. Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp Nga cho biết 16 người có mặt trên trực thăng Mi-8 tại thời điểm máy bay gặp nạn, trong đó có 13 khách du lịch và ba người thuộc phi hành đoàn.

    Máy bay trực thăng này được cho là rơi xuống hồ Kuril và những người làm việc trên lãnh thổ của Khu bảo tồn Thiên nhiên Kronotsky được cho là đã chứng kiến chiếc trực thăng rơi.

    Thống đốc tỉnh Kamchatka, ông Vladimir Solodov sau khi nhận được tin báo cũng nhanh chóng lên đường tới hiện trường vụ tai nạn.

    Theo phát ngôn viên của cơ quan dịch vụ khẩn cấp Nga, 8 người trên trực thăng sống sót và đã được cứu hộ thành công.

    Trước đó, vào cuối tháng 6, một chiếc trực thăng Mi-8 của Vệ binh Quốc gia Nga đã bị rơi khi đang bay huấn luyện tại khu vực ở gần St.Petersburg, khiến 3 quân nhân trên máy bay thiệt mạng.

    Mặc dù vụ tai nạn đã gây ra hỏa hoạn tại khu vực hiện trường, nhưng người dân địa phương không bị thương. Ngay sau vụ tai nạn, một ủy ban đã được thành lập để điều tra nguyên nhân của vụ việc

    Mi-8 là một loại máy bay trực thăng vận tải hạng trung dã chiến. Máy bay cũng phục vụ cả mục đích dân sự. Ngoài nhiệm vụ vận tải, Mi-8 cũng có thể dùng cho mục đích trinh sát hoặc tấn công mặt đất. Máy bay được quân đội hàng chục nước sử dụng. 

    truc thang cho 16 nguoi roi o nga 8 nguoi song sot dspl dspl2
    Mi-8 của Nga. 

    Kể từ năm 1961 đã có hàng chục ngàn chiếc Mi-8 được sản xuất (trước đây là Liên Xô, sau này là Nga sản xuất). 

    Mi-8 có thể chở tới 24 lính được trang bị đầy đủ.  Phiên bản tấn công của Mi-8 được trang bị súng máy, bom, rocket và tên lửa chống tăng. 

    Phiên bản Mi-17 của Mi-8 ở các nước SNG thường được gắn thêm lớp giáp tăng cường ở buồng lái, hệ thống gây nhiễu và thiết bị phóng mồi nhử.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-truc-thang-cho-16-khach-du-lich-roi-o-nga-a509948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan