+Aa-
    Zalo

    Máy bay trực thăng quân sự Philippines bất ngờ gặp nạn, nhiều người tử vong, mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc máy bay trực thăng UH-1D Huey của Không quân Philippines đã bất ngờ gặp nạn. 5 người trên chiếc máy bay xấu số gồm 2 phi công, 1 trợ lái và 2 thành viên.

    Chiếc máy bay trực thăng UH-1D Huey  của  Không quân Philippines đã bất ngờ gặp nạn. 5 người trên chiếc máy bay xấu số gồm 2 phi công, 1 trợ lái và 2 thành viên phi đội.

    Hiện trường vụ rơi máy bay. Nguồn: newsinfo.inquirer.net

    Tối 23/7, Không quân Philippines (PAF) thông báo, một chiếc máy bay trực thăng quân sự chở theo 5 người đã bị rơi trong khi cất cánh tại một doanh trại quân đội ở miền Bắc nước này.

    Cũng theo PÀ, chiếc máy bay trực thăng UH-1D Huey thuộc Phi đội Trực thăng chiến thuật số 205 của PAF, đã gặp nạn vào khoảng 19h (giờ địa phương) tại Căn cứ Không quân Cauayan, thành phố Cauayan, tỉnh Isabela

    Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines đã xác nhận vụ việc trên, cho biết 5 người trên chiếc máy bay xấu số gồm 2 phi công, 1 trợ lái và 2 thành viên phi đội.

    Ngay sau đó, cảnh sát Philippines xác nhận 2 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này, 1 người bị thương, trong khi 2 người còn lại hiện vẫn mất tích.

    Trước đó chỉ một ngày, một chiếc máy bay trực thăng quân sự UH-60 Black Hawk của Quân đội Colombia đã rơi xuống Mito, Thủ phủ của Tỉnh Vopes, Colombia vào hôm qua (21/7) làm 9 binh sĩ thiệt mạng.

    Đại diện Quân đội Colombia cho biết, có 9 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay lần này, tuy nhiên không tiết lộ số người bị thương hoặc mất tích. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và chuyển đến Thủ đô Bogota của Colombia để điều trị.

    Chiếc máy bay UH-60 Black Hawk được đăng ký với số hiệu EJC 2176 đã mất liên lạc trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chiến đấu tại khu vực Mopes, Tỉnh Vopes, Colombia. Khi sự việc xảy ra, trên máy bay có tổng cộng 17 binh sĩ.

    Sau đó, giới chức đã tìm thấy chiếc trực thăng trên một nhánh sông Inirida ở bang Guaviare, khu vực có các tay súng Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) hoạt động.

    Kể từ sau thỏa thuận hòa bình lịch sử ký kết năm 2016 giúp chấm dứt một nửa thế kỷ xung đột tại Colombia vốn khiến hơn 9 triệu người thiệt mạng, mất tích hoặc rời bỏ nhà cửa, các tay súng FARC đã hạ vũ khí và chấp thuận trở thành một đảng chính trị tại quốc gia này. Tuy nhiên, hơn 2.000 thành viên chống đối đã không tham gia thỏa thuận và tiếp tục cuộc đấu tranh vũ trang.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-truc-thang-quan-su-philippines-bat-ngo-gap-nan-nhieu-nguoi-tu-vong-mat-tich-a331986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan