+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay tư nhân chở 22 người người mất tích ở Nepal: Xác định rơi xuống cửa sông

    • DSPL
    ĐS&PL Một máy bay tư nhận chở 22 người đã mất tích ở Nepal vào ngày 29/5, công cuộc tìm kiếm hạn chế vì thời tiết xấu.

    Ngày 29/5, giới chức Nepal thông báo một máy bay của hãng hàng không tư nhân Tara Air đã mất liên lạc khi ngay sau khi cất cánh từ Pokhara, miền trung Nepal.

    Trong thông báo mới nhất, người phát ngôn Quân đội Nepal Narayan Silwal cho biết vị trí chiếc máy bay được xác định rơi xuống cửa sông: "Theo thông tin do người dân địa phương cung cấp cho Quân đội Nepal, chiếc máy bay của Tara Air đã bị rơi tại cửa sông Lamche dưới vùng sạt lở của núi Manapathi Himal (cao hơn 5.500 mét). Quân đội Nepal đang tới hiện trường theo cả đường bộ và đường hàng không".

    Theo Sudarshan Bartaula - người phát ngôn của Tara Air người phát ngôn của Tara Air, chiếc máy bay cất cánh lúc 9h55 từ thành phố Pokhara ở miền trung của Nepal và đang trên đường tới sân bay Jomsom ở tỉnh Gandaki thì mất liên lạc lúc 10h07. Pokhara cách Jomsom khoảng 70 km theo đường chim bay.

    Một máy bay trực thăng của Quân đội Nepal chở 10 binh sĩ và hai nhân viên của cơ quan hàng không dân dụng hôm qua hạ cánh xuống bờ sông Lamche, báo Republica dẫn lời ông Prem Nath Thakur, Tổng giám đốc sân bay quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu của Nepal.

    may bay cho 22 nguoi mat ticj
    Một chiếc máy bay của Hãng Tara Air ở Nepal.

    Vị trí chiếc máy bay rơi được xác định sau khi Nepal Telecom, hãng viễn thông nhà nước của Nepal, theo dõi điện thoại di động của cơ trưởng Prabhakar Ghimire thông qua hệ thống định vị toàn cầu (GPS)."Điện thoại di động của cơ trưởng Ghimire của chiếc máy bay mất tích đã đổ chuông và trực thăng của Quân đội Nepal đã hạ cánh xuống khu vực nghi máy bay rơi. Quân đội và Cảnh sát Nepal đã cử người tới hiện trường để tìm kiếm", ông Prem Nath Thakur, Tổng giám đốc sân bay quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu của Nepal nói.

    Trước đó, ông Sudarshan Bartaula cho biết, chiếc máy bay mất liên lạc chở theo 22 người, gồm 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. Giới chức Nepal xác nhận trên máy bay có 16 công dân Nepal và 6 người nước ngoài, trong đó có 4 công dân Ấn Độ và 2 người quốc tịch Đức.

    Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal cho biết một trực thăng được cử đi tìm kiếm vị trí của máy bay mất liên lạc, song đã phải quay trở lại vì thời tiết xấu.

    Quan chức cảnh sát Prem Kumar Dani cho biết, một đội cứu hộ và tìm kiếm trên đất liền đã được cử đến khu vực gần đỉnh Dhaulagiri, nơi gần nhất xác định được vị trí của máy bay trước khi mất tích. Đây là đỉnh núi cao thứ 7 thế giới, với độ cao khoảng 8.167m.

    Nepal, nơi có 8 trong số 14 đỉnh núi cao nhất thế giới, bao gồm cả đỉnh Everest, thường ghi nhận nhiều vụ tai nạn máy bay do thời tiết thay đổi và nhiều sân bay nằm ở những vị trí khó cất và hạ cánh.

    Năm 2018, một chiếc máy bay của Hãng US-Bangla rơi gần sân bay quốc tế ở Kathmandu làm 51 người thiệt mạng. Gần đây, năm 2019, bộ trưởng du lịch Nepal Rabindra Adhikari thiệt mạng khi trực thăng chở ông và một số người khác rơi ở phía đông nước này.

    Trong khi đó, Tara Air là một hãng bay tư nhân được thành lập từ năm 2009 tại Nepal. Với một phi đội 8 chiếc cỡ nhỏ, hãng hàng không này thường xuyên thực hiện các chuyến bay đến các thị trấn du lịch hẻo lánh với đường băng cất hạ cánh ngắn.

    Vào tháng 12/2010, một chiếc DHC-6 Twin Otter của hãng Tara Air cũng đã gặp tai nạn ngay sau khi cất cánh từ sân bay Lamidanda. Vụ tai nạn trên đã khiến toàn bộ 22 người trên máy bay thiệt mạng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-tu-nhan-cho-22-nguoi-nguoi-mat-tich-bi-an-a539247.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan