+Aa-
    Zalo

    Máy bay VietJet gặp sự cố: Loại bỏ nguyên nhân lỗi kỹ thuật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục hàng không Việt Nam xác nhận việc loại trừ nguyên nhân sự cố do lỗi kỹ thuật của máy bay VietJet khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột đêm 29/11.

    Cục hàng không Việt Nam xác nhận việc loại trừ nguyên nhân sự cố do lỗi kỹ thuật của máy bay VietJet khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột đêm 29/11.

    Tối 30/11, Cục hàng không Việt Nam xác nhận việc loại trừ nguyên nhân sự cố do lỗi kỹ thuật của máy bay VietJet khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột đêm 29/11. Cục đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Cùng ngày, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình - Chủ tịch UB An toàn giao thông quốc gia yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không VN và các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air và nhà sản xuất máy bay điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố.

    Ông Trương Hoà Bình cũng chỉ đạo cần xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc, theo đúng quy định của pháp luật.

    Hai bánh trước của máy bay VietJet (bên trái) không còn khiến càng chà xát xuống đường băng - Ảnh: VnExpress

    Công ty cổ phần hàng không VietJet Air cần chủ động phối hợp với Cục Hàng không, các cơ quan chức năng rà soát, đánh giá, hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn ngăn ngừa các sự cố uy hiếp hoạt động vận tải hàng không của doanh nghiệp.

    Trước đó, như đã đưa tin, tối 29/11, chuyến bay VJ356 của VietJet Air chở 207 hành khách và phi hành đoàn từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột. Trong quá trình hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay đã gặp sự cố, 2 bánh ở càng trước bị mất khiến máy bay mất thăng bằng.

    Trước tình huống này, toàn bộ 207 hành khách và phi hành đoàn phải thực hiện rời máy bay bằng 4 cửa thoát hiểm với phao trượt. Có 6 hành khách bị chấn thương và được đưa vào bệnh viện.

    Đến trưa 30/11, cả 6 hành khách đều được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định, máy bay gặp sự cố đã được kéo vào bãi đỗ số 5 an toàn. Chiều cùng ngày, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã được đưa vào khai thác bình thường.

    Được biết, máy bay gặp sự cố của VietJet vừa nhận từ nhà chế tạo Airbus cách đây 2 tuần và chính thức được đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15/11.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-vietjet-gap-su-co-loai-bo-nguyen-nhan-loi-ky-thuat-a253312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan