+Aa-
    Zalo

    Máy bay Vietnam Airlines bị ống lồng va quệt tại sân bay Nga, trễ lịch cất cánh dự kiến

    • DSPL
    ĐS&PL Để đảm bảo an toàn cho hành khách và chuyến bay, Vietnam Airlines đã nhanh chóng phối hợp với đội ngũ chuyên gia của sân bay Sheremetyevo và Boeing kiểm tra.

    Để đảm bảo an toàn cho hành khách và chuyến bay, Vietnam Airlines đã nhanh chóng phối hợp với đội ngũ chuyên gia của sân bay Sheremetyevo và Boeing kiểm tra, đánh giá tình trạng máy bay và quyết định hoãn chuyến bay.

    Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cho biết, một máy bay của hãng đã gặp sự cố va quệt với ống lồng tại sân bay Sheremetyevo (Moscow, Nga).

    Theo đó, chuyến bay VN62 khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 dự kiến cất cánh lúc 14h40 ngày 22/10 (giờ địa phương) từ sân bay Sheremetyevo (Moscow, Nga) đến Hà Nội đã bị ống lồng của sân bay trong lúc kéo ra để chuẩn bị cất cánh va chạm vào vỏ miệng hút một động cơ máy bay.

    Máy bay Vietnam Airlines bị ống lồng va quệt tại sân bay Nga, trễ lịch cất cánh dự kiến. Ảnh minh họa

    Để đảm bảo an toàn cho hành khách và chuyến bay, Vietnam Airlines đã nhanh chóng phối hợp với đội ngũ chuyên gia của sân bay Sheremetyevo và Boeing kiểm tra, đánh giá tình trạng máy bay và quyết định hoãn chuyến bay để khắc phục kỹ thuật.

    Vietnam Airlines đã phải xin lỗi hành khách về sự cố này và hỗ trợ theo quy định hiện hành.

    Sau sự cố, các hành khách còn hiệu lực visa nhập cảnh trở lại Nga được Hãng phục vụ khách sạn lưu trú và ăn uống. Đối với các hành khách hết hạn visa không thể nhập cảnh trở lại, Vietnam Airlines đã bố trí đưa vào phòng chờ hạng Thương gia của sân bay Sheremetyevo để phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi trong thời gian chờ đợi.

    Sau khi đánh giá thiệt hại, Vietnam Airlines sẽ thay thế máy bay Boeing 787-9 bằng máy bay Boeing 787-10 với số ghế lớn hơn trên chuyến bay thường lệ từ Hà Nội đi Moscow ngày tiếp theo nhằm đưa hành khách bị ảnh hưởng về Việt Nam.

    Cùng với đó, hãng cũng lên phương án vận chuyển hành khách qua một số sân bay tại châu Âu có đường bay của hãng về Việt Nam như: Charles De Gaulle (Paris, Pháp), Frankfurt (Đức), đồng thời liên hệ hãng hàng không Aeroflot (Nga) để chuyển khách sang chuyến bay của hãng này từ sân bay Sheremetyevo về Việt Nam.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-vietnam-airlines-bi-ong-long-va-quet-tai-san-bay-nga-tre-lich-cat-canh-du-kien-a298037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan