+Aa-
    Zalo

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp: Lời kể của hành khách

• DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cùng với tâm trạng căng thẳng, sợ hãi của những hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines gặp sự cố là sự thấp thỏm, chờ đợi trong âu lo của người nhà.

Như tin tức đã đưa, chuyến bay VN1266 của Vietnam Airlines xuất phát từ TP.HCM đến Vinh khởi hành lúc 17h12 phút, khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật, đổi hướng và hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 19h15 phút.

Hành khách trên chuyến bay phải mang mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp (Ảnh: Nguyễn Cảnh Hải - Dân trí).

Sau khi xảy ra sự cố, Vietnam Airlines đã bố trí máy bay khác để đưa hành khách tiếp tục hành trình về Vinh. Trong số 135 hành khách, có 26 hành khách xin không tiếp tục hành trình, trong đó có 4 trẻ em.

Xuống sân bay với gương mặt thất thần vì lần đầu tiên trong đời trải qua nỗi sợ hãi khi máy bay gặp sự cố, được dẫn lời trên báo Vietnamnet, em Võ Bảo Trung (SN 1995, quê ở Hương Sơn, Hà Tĩnh) nói: “Em ngồi máy bay từ Mỹ về Việt Nam, rồi lại tiếp tục bay từ Sài Gòn về Vinh. Không ngờ máy bay lại xảy ra sự cố. Lúc đó, trong khoang nhiều tiếng la hét, kêu khóc. Em đi một mình không có người thân bên cạnh, lúc đó rất sợ hãi, chỉ mong sao máy bay có thể hạ cánh an toàn. Bây giờ thì em mới được thoải mái”, Trung thở phào.

Bà Trần Thị Thu (xóm 6, Diễn Đoài, Diễn Châu, Nghệ An), một trong những hành khách đầu tiên bước xuống máy bay ngồi xuống ghế ở phòng chờ với vẻ mệt mỏi và chưa hết căng thẳng, bà Thu cho biết: “Lúc ấy máy bay đang ở trên bầu trời Quảng Bình - Vinh, chuẩn bị hạ cánh. Tự nhiên chúng tôi thấy máy bay đột ngột chao đảo, rung lên rất mạnh. Tôi và các hành khách lập tức lấy mặt nạ dưỡng khí đeo vào. Có lúc rung lắc mạnh khiến mặt nạ rơi xuống”, bà Thu kể lại giây phút máy bay gặp sự cố.

Bà Thu vẫn chưa hết bàng hoàng dù đã xuống sân bay an toàn (Ảnh Vietnamnet).

Một hành khách khác là chị Phạm Thị Hóa (SN 1984, trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An) chia sẻ trên báo Dân trí: “Khi máy bay rung lắc lên, chúng tôi ở trên đó ai cũng sợ, nghĩ mình không sống nổi nữa. Chỉ mong an toàn để xuống được mặt đất thôi”.

Cùng với sự căng thẳng, sợ hãi của những hành khách trên chuyến bay là tâm trạng lo âu, thấp thỏm của những người nhà hành khách.

Đợi người thân ở sân bay Vinh, hàng chục người chờ đợi trong lo lắng khi đã chờ suốt hơn 4, 5 tiếng đồng hồ. Việc chuyến bay chậm trễ, đổi hướng và hạ cánh ở Nội Bài thay vì ở Vinh, khiến ai nấy đều lo lắng đứng ngồi không yên.

Liên tục nhìn đồng hồ với gương mặt lo âu, bồn chồn, được dẫn lời trên báo Gia đình và Xã hội, ông Nguyễn Hữu Thảo (quê ở Nam Lĩnh, Nam Đàn, Nghệ An) cho biết ông và chị gái là bà Hoàng Thị Vinh đi làm ăn ở Đồng Nai. Hôm nay, đột ngột nhận được hung tin ở quê báo mẹ vừa qua đời. Ông cùng chị gái vội vàng ra sân bay đặt vé về quê. Nhưng vì không mua được vé cùng 1 chuyến bay, nên ông đi chuyến bay của hãng Vietjet Airlines, còn chị gái đi chuyến  VN1266 của Vietnam Airlines.

Chuyến bay của tôi khởi hành trước 10 phút, 2 chị em hẹn nhau tại sân bay Vinh để cùng về quê chịu tang mẹ, nhưng cuối cùng chuyến bay của chị tôi lại gặp sự cố. Tôi đợi ở đây suốt hơn 4 tiếng đồng hồ rồi, vừa buồn, vừa lo lắng, sốt ruột mà không dám về nhà trước” - ông Thảo nói.

Liên quan đến sự việc chuyến bay VN1266 của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài vì trục trặc kỹ thuật, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết: "Cơ quan chức năng trực tiếp làm việc với tổ lái, tổ bay; đồng thời thu giữ hộp đen để làm rõ nguyên nhân vụ việc".

Ngoài ra, còn thu giữ thiết bị ghi âm buồng lái để giải mã, phục vụ công tác điều tra. Dự kiến khoảng 2-3 ngày sau khi kiểm tra sẽ có kết quả.

Link bài gốcLấy link
    Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.