+Aa-
    Zalo

    Máy bay Vietnam Airlines lại bị chiếu tia laze khi đang hạ cánh ở Nội Bài

    • DSPL
    ĐS&PL Khi đang chuẩn bị hạ cánh tại Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines phát hiện bị chiếu tia laze vào buồng lái.

    Khi đang chuẩn bị hạ cánh tại Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines phát hiện bị chiếu tia laze vào buồng lái.

    Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, ngày 6/8, chuyến bay VN612 của Vietnam Airlines đang chuẩn bị hạ cánh xuống Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay này phát hiện bị chiếu tia laze (laser) với ánh sáng cường độ cao vào buồng lái, uy hiếp an toàn bay.

    Các phi công của Vietnam Airlines tiếp tục bị chiếu tia laze khi hạ cánh ở sân bay Nội Bài nhưng cơ quan chức năng chưa xác định được "thủ phạm". Ảnh minh họa

    Theo đại diện của Vietnam Airlines, đây không phải là lần đầu tiên máy bay của Vietnam Airlines khi hạ cánh bị chiếu laze.

    Trước đó tháng 12/2016, trong khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, một máy bay của Vienam Airlines bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội cũng từng bị nguồn sáng màu xanh lá cây chiếu vào buồng lái, uy hiếp an toàn chuyến bay.

    Theo thống kê, tính riêng 2016 có 9 tàu bay Vietnam Airlines bị chiếu tia laze trong quá trình hạ cánh. Điều đáng lưu ý, hầu hết các vụ chiếu đèn laze xảy ra xung quanh khu vực sân bay Nội Bài.

    Báo Giao thông dẫn lời một phi công kỳ cựu của Vietnam Airlines cho biết thêm, khi bị chiếu laze, phi công rất chói mắt vì hiện tượng này thường xảy ra khi đang giảm độ cao để hạ cánh. Lúc này, phi công phải tập trung cao độ quan sát bảng điều khiển và ngoài đường băng.

    Đặc biệt, khi vào đối chuẩn đường băng, máy bay chỉ cách mặt đất chưa đến 1.000 mét. Lúc này, thời gian để máy bay tiếp đất chỉ còn khoảng 2 phút, nếu đối tượng cố ý chiếu laze, phi công sẽ bị chiếu trực diện, rất nguy hiểm đến an toàn bay.

    Việc máy bay bị chiếu tia laze khi hạ cánh xuống Nội Bài được phi công phản ánh nhiều trong thời gian qua, tuy nhiên đến nay nguyên nhân cụ thể vẫn rất khó xác định - VietNamNet thông tin thêm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-vietnam-airlines-lai-bi-chieu-tia-laze-khi-dang-ha-canh-o-noi-bai-a239125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan