Máy bay Vietnam Airlines suýt va chạm với máy bay Trung Quốc


Thứ 5, 05/03/2015 | 02:53


(ĐSPL) - Một chuyến bay của Vietnam Airlines vừa gặp sự cố liên lạc tại sân bay quốc tế Bạch Vân, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

(ĐSPL) - Một chuyến bay của Vietnam Airlines vừa gặp sự cố liên lạc tại sân bay quốc tế Bạch Vân, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo nguồn tin trên báo Người Lao Động, chiều 4/3, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh xác nhận một chuyến bay của Vietnam Airlines vừa gặp sự cố liên lạc tại sân bay quốc tế Bạch Vân, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố liên lạc tại Quảng Châu. Ảnh minh họa.

Sự việc xảy ra vào ngày 2/3 đối với chuyến bay VN502 của Vietnam Airlines đi từ TP HCM đến Quảng Châu. Theo tường trình của tổ bay, khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bạch Vân, phi  công VN502 chuẩn bị cắt qua một đường băng khác để lăn về sân đỗ thì phát hiện có máy bay của hãng hàng không Shandong Airlines đang chuẩn bị chạy đà cất cánh. Do đó, phi công VN502 đã quyết định dừng lại ở vị trí an toàn, chờ máy bay Shandong Airlines cất cánh mới tiếp tục lăn vào sân đỗ. Cùng ngày, máy bay của Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay từ Quảng Châu về TP HCM an toàn.

Trên VnExpress, Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, thông tin ban đầu từ phía Trung Quốc cho thấy các máy bay đã kịp thời xử lý và chưa dẫn đến tình trạng trực tiếp uy hiếp an toàn bay.

Kết quả điều tra sơ bộ của Vietnam Airlines và nhận định ban đầu của Cục Hàng không Trung Quốc cho thấy nguyên nhân sự cố trên có thể là do vấn đề liên lạc giữa tổ bay và đài kiểm soát không lưu. Sự việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ và Vietnam Airlines đã sẵn sàng các thông tin liên quan để phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng.

Về chiếc máy bay gặp sự cố là máy bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA360 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2009. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này là ngày 11/01/2015. Cơ trưởng là ông Rajesh Singh Bhullar, quốc tịch Kenya.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-vietnam-airlines-suyt-va-cham-voi-may-bay-trung-quoc-a86027.html