+Aa-
    Zalo

    Máy tính sắp biết "cưa cẩm" phụ nữ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các nhà khoa học đã cam kết chỉ trong vòng 10 năm nữa máy tính có thể giống con người, kể cả tán tỉnh phụ nữ.

    (ĐSPL) - Không ngừng sáng tạo và tìm ra cách để chiếc máy tính ngày nay không còn bị động cho con người điều khiển, các nhà khoa học đã cam kết chỉ trong vòng 10 năm nữa máy tính sẽ biết suy nghĩ như con người, kể cả tán tỉnh phụ nữ.

    Máy tính có thể tán tỉnh phụ nữ

    Theo giáo sư Geoffrey Hinton, nhà khoa học nổi tiếng người Anh trong lĩnh vực máy vi tính và trí tuệ nhân tạo cam kết sau 10 năm nữa, máy vi tính sẽ biết suy nghĩ như con người, kể cả biết tán tỉnh phụ nữ.

    Được như vậy là nhờ một loại thuật toán mới mà hiện nay ông đang nghiên cứu cho công ty Google và trường đại học Toronto (Canada).

    Đối với máy vi tính, phức tạp hơn hết là học được cách nhận biết những câu nói dí dỏm, hài hước, còn học được cách tán tỉnh phụ nữ thì đơn giản hơn nhiều

    Theo ý kiến của Geoffrey Hinton, đối với máy tính, phức tạp hơn hết là học được cách nhận biết những câu nói dí dỏm, hài hước, còn học được cách tán tỉnh phụ nữ thì đơn giản hơn nhiều. Muốn vậy, chỉ cần xây dựng được một phần mềm thích hợp và điều này đã gần như trong tầm tay của ông.

    Máy tính sẽ giống với con người trong tương lai

    Ngày nay, máy tính và smartphone có thể làm được nhiều thứ, từ dự báo thời tiết ở tít Zimbabwe xa xôi, hay đặt mua tách cafe sáng cho bạn trong nháy mắt. Tuy nhiên, khi yêu cầu chúng “nói” một thớ vải cảm giác như thế nào, nhận biết mùi của một món súp thơm lừng, chúng đều không làm được.

    Theo IBM, điều đó sẽ thay đổi trong 5 năm tới. Tại thời điểm đó, máy tính sẽ nhận biết thế giới xung quanh tốt hơn và “hiểu” nó.

    Trong danh sách “5 in 5” (5 trong 5) dự đoán 5 xu hướng điện toán trong 5 năm tới, IBM tin rằng máy tính sẽ có được 5 giác quan của con người: nghe, nhìn, nếm, ngửi và chạm.

    5 giác quan này là thành phần của khái niệm quan trọng: điện toán nhận thức, liên quan tới trải nghiệm thế giới của các cỗ máy như một con người. Ví dụ, máy tính nhận thức sẽ không “nhìn” một bức tranh như một tập hợp dữ liệu màu sắc, chất liệu, đường nét mà sẽ “nhìn” nó như một bức tranh và hiểu được ý nghĩa của nó.

    Một trong những khác biệt then chốt giữa máy tính truyền thống và máy tính nhận thức là ý tưởng đào tạo. Một hệ thống nhận thức sẽ không tiếp tục cung cấp câu trả lời sai hay vô dùng, nếu nó kết luận sai, nó sẽ thay đổi cách tiếp nhận và thử lại lần nữa.5 xu hướng điện toán IBM dự báo xảy ra trong 5 năm tới:Trao đổi với Mashable, Bernie Meyerson – Phó Chủ tịch phụ trách Đổi mới của IBM cho biết: “Nó cơ bản là cách “nghĩ” khác biệt hoàn toàn của điện toán. Bạn phải thay đổi cách thu thập dữ liệu. Bạn không chỉ chụp ảnh và ghi lại tệp tin. Bạn phải đối xử với bức ảnh như một thực thể ở mức độ rất cao, đối ngược với một nhóm “bit””.

    Xúc giác: IBM sẽ mang lại xúc giác cho thiết bị di động, ví dụ người mua hàng có thể “cảm nhận” kết cấu, vật liệu vải bằng cách lướt ngón tay qua hình ảnh vật phẩm trên màn hình thiết bị.

    Thị giác: Máy tính không chỉ nhìn mà còn “hiểu” hình ảnh. Chúng sẽ được đào tạo để nhận diện các yếu tố như sự phối màu, hoa văn, thông tin trong ảnh. Mỗi pixel sẽ đáng giá tới cả nghìn từ.

    Thính giác: Hệ thống nghe trong tương lai được đào tạo để “lắng nghe” âm thanh và dùng dữ liệu đầu vào để bắt đầu xác định, xây dựng các mẫu âm thanh. Máy tính sẽ chuyển hóa “âm thanh của trẻ em” để cha mẹ chúng biết con cái mình đang đói hay mệt.

    Vị giác: Máy tính sẽ xác định cấu trúc hóa học trong thức ăn và biết tại sao mọi người thích nó. Chúng sẽ giúp con người ăn “thông minh” hơn nhờ sắp xếp các món ăn hợp lí theo hương vị.

    Khứu giác: Máy tính cũng sẽ nhận biết mùi nhờ cảm biến được lắp đặt. Cảm biến sẽ “ngửi” được mùi có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe (ví dụ thức ăn thiu) và cảnh báo người dùng.

    Đức An(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-tinh-sap-biet-cua-cam-phu-nu-a96672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.