+Aa-
    Zalo

    Mazda3 2019 "lột xác" toàn diện, trình làng vào tháng 11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng xe Nhật Bản vừa tung ra đoạn teaser của mẫu Mazda3 2019 sắp ra mắt tại triển lãm Los Angeles vào tháng 11 với sự lột xác đầy ngoạn mục.

    Hãng xe Nhật Bản vừa tung ra đoạn teaser của mẫu Mazda3 2019 sắp ra mắt tại triển lãm Los Angeles vào tháng 11 với sự lột xác đầy ngoạn mục.

    [presscloud]4929[/presscloud]

    Mẫu xe hạng C của Mazda thay đổi toàn diện, từ thiết kế, khung gầm cho đến động cơ SkyActiv-X.

    Điều đáng trông đợi nhất trên Mazda3 thế hệ thứ 4 là động cơ SkyActiv-X. Đây là động cơ xăng thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ HCCI không dùng bugi đánh lửa mà dùng lực nén như động cơ diesel, từ đó tiết kiệm 20-30% nhiên liệu, đồng thời tăng 10-30% mô-men xoắn so với động cơ hiện tại.

    Mazda3 2019 sẽ mang ngôn ngữ thiết kế của mẫu concept Kai - Ảnh: Mazda

    Đi kèm với động cơ mới là khung gầm SkyActiv mới nhất từ Mazda. Theo hãng xe Nhật, khung gầm chịu lực tốt hơn và không gian nội thất rộng hơn, bên cạnh đó cải thiện khả năng cách âm và độ rung. Tờ Motor1 bày tỏ tiếc nuối khi Mazda trang bị hệ thống treo rẻ hơn so với trước Mazda3 đời cũ.

    Kiểu dáng bên ngoài lấy cảm hứng từ mẫu concept Kai concept ra mắt cách đây khoảng 1 năm tại triển lãm Tokyo Motor Show. Tuy nhiên, phiên bản thương mại sẽ có khác biệt nhất định so với phiên bản concept.

    Đèn hậu LED thanh mảnh phía sau trông khá hợp với thay đổi mới của Mazda3 - Ảnh: Mazda

    Ví dụ như phần đèn pha phía trước với thanh crôm nằm dưới đèn pha phong cách của "đàn anh" Mazda6. Đèn hậu phía sau bỏ dải đèn ngang. Điểm đáng chú ý nhất là cột C lớn được giữ nguyên từ bản concept. Bên cạnh đó, xe cũng có một số thay đổi bên trong khoang cabin.

    Nổi bật nhất là hình ảnh chụp giao diện của cụm đồng hố lái ảo mới khá bắt mắt với hai tùy chọn. Tùy chọn đầu tiên là hiển thị một cụm đồng hồ trung tâm cỡ lớn với viền ngoài là đồng hồ đo vòng tua động cơ, chính giữa là hiển thị tốc độ của xe. Viền ngoài của cụm đồng hồ lớn là những thang đo nhiệt độ động cơ, mức nhiên liệu và thời gian.

    Giao diện của cụm đồng hố lái ảo mới khá bắt mắt với hai tùy chọn - Ảnh: Mazda

    Mazda3 thuộc phân khúc hatchback/sedan hạng C, cạnh tranh cùng Ford Focus, Toyota Corolla Altis, Kia Cerato, Honda Civic hay Hyundai

    Dự kiến Mazda3 2019 sẽ chính thức được bán ra vào năm sau. Tại Mỹ, mẫu xe này sẽ được hãng xe Nhật Bản cung cấp thêm tùy chọn hệ thống dẫn bốn bánh. Động cơ và dự kiến giá bán chưa được tiết lộ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mazda3-2019-lot-xac-toan-dien-trinh-lang-vao-thang-11-a248117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan