MC Anh Khoa: Đừng để nghệ sĩ là "một người xin xỏ"


Thứ 3, 18/03/2014 | 04:14


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - MC Anh Khoa đã nêu rõ quan điểm của mình trên trang cá nhân sau khi sự việc NSƯT Chánh Tín bị vỡ nợ được công khai trên báo chí.

(ĐSPL) - MC Anh Khoa đã nêu rõ quan điểm của mình trên trang cá nhân sau khi sự việc NSƯT Chánh Tín bị vỡ nợ được công khai trên báo chí và nhiều nghệ sĩ đứng ra kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ gia đình NSƯT Chánh Tín.

Chuyện làng sao - MC Anh Khoa: Đừng để nghệ sĩ là 'một người xin xỏ'
Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc kêu gọi ủng hộ NSƯT Chánh Tín.

Sau khi thông tin về việc NSƯT Chánh Tín đang lâm bệnh nặng lại không may vỡ nợ và sắp phải sống cảnh "màn trời chiếu đất" được công bố, rất nhiều anh em, bạn bè đồng nghiệp cũng như những khán giả đã từng yêu mến NSƯT Chánh Tín đau xót và thương cảm cho số phận của tài tử điện ảnh một thời. Đặc biệt, sau khi NSƯT Chí Trung đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ, giúp đỡ cho NSƯT Chánh Tín, đã có rất nhiều người hưởng ứng và gửi tiền về với mong muốn góp một phần nhỏ giúp đỡ gia đình ông vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Chuyện làng sao - MC Anh Khoa: Đừng để nghệ sĩ là 'một người xin xỏ' (Hình 2).
MC Anh Khoa không ngại bày tỏ quan điểm riêng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng "có làm có chịu", mình làm ăn thua lỗ, vỡ nợ thì cũng hãy tự tìm cách để cứu lấy mình chứ đừng kêu than trời đất rồi gọi người khác ủng hộ. Và MC Anh Khoa, một trong những MC có tiếng đất Sài thành cũng không ngại khi nêu rõ quan điểm của mình: 

"Nói chung, mình không ủng hộ và đồng tình việc thông báo số tài khoản, rồi kêu gọi chuyển tiền ủng hộ... đặc biệt là sự ủng hộ của báo khi đăng tải thông tin này.

Cách nói ngân hàng siết nhà mà như là 'làm dạ'--> trong trăm vạn cuộc chơi của cuộc đời này ta phải theo luật và phải chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, không phải vì là nghệ sỹ là được "đặc cách"...

Phim ra rạp cũng bán đúng giá vé cho khán giả, truyền thông cũng luôn hỗ trợ pr hết mình...

Cuộc sống này còn nhiều, nhiều lắm những hoàn cảnh cần giúp đỡ...!

Sao lại tạo cái nhìn với khán giả: Nghệ sỹ cứ khó khăn là xin xỏ, lên báo kể lể, than vãn rồi kêu gọi chuyển khoản vào tài khoản riêng!

Người làm văn hoá chúng tôi luôn rất thận trọng và biết tự trọng!Làm ơn... đừng để công chúng nhìn vào nghệ sỹ là '1 người xin xỏ', kỳ lắm!"

 Chia sẻ của MC Anh Khoa trên trang cá nhân.

Sau những dòng chia sẻ của MC Anh Khoa, đã có rất nhiều comment đồng tình với ý kiến của anh. Người thì cho rằng gia đình họ hàng Chánh Tín khá giàu có, con cái ông ở nước ngoài cũng không phải là không có tiền thì việc ông vỡ nợ cũng chưa cần tới sự giúp đỡ của khán giả, truyền thông.

Có ý kiến khác lại nói rằng, Chánh Tín nên chấp nhận thực tế "có làm có chịu". Vì khi làm ăn được không thấy ông cho ai, tới lúc thua lỗ lại kêu mọi người ủng hộ là điều không nên.

Cũng có người tỏ vẻ nghi ngờ khi đưa ra lập luận rằng: căn biệt thự của ông có giá 10 tỷ, ông nợ có 8,3 tỷ, hơn nữa lại có con đang sống ở Canada khá sung túc vậy tại sao không bán biệt thự trả nợ hoặc kêu gọi con từ nước ngoài về giúp?

Chuyện làng sao - MC Anh Khoa: Đừng để nghệ sĩ là 'một người xin xỏ' (Hình 4).
 
Chuyện làng sao - MC Anh Khoa: Đừng để nghệ sĩ là 'một người xin xỏ' (Hình 5).
 
Chuyện làng sao - MC Anh Khoa: Đừng để nghệ sĩ là 'một người xin xỏ' (Hình 6).
 Những comment đồng tình với ý kiến của MC Anh Khoa.

Nhưng ngoài những ý kiến đồng tình với MC Anh Khoa thì cũng có nhiều ý kiến khác bảo vệ NSƯT Chánh Tín và cho rằng Anh Khoa không giúp thì thôi, cũng không nên nói xấu đồng nghiệp như vậy. Hơn nữa, người Việt Nam có tính cộng đồng cao, luôn tương thân tương ái nên chuyện giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn là hết sức bình thường.

Chuyện làng sao - MC Anh Khoa: Đừng để nghệ sĩ là 'một người xin xỏ' (Hình 7).
Một số ý kiến phản bác lại dòng chia sẻ của MC Anh Khoa và ủng hộ việc giúp đỡ NSƯT Chánh Tín.

Tiểu Quỳnh

Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại tin tức sao Việt 24h qua:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-anh-khoa-dung-de-nghe-si-la-mot-nguoi-xin-xo-a25960.html