+Aa-
    Zalo

    MC Bạch Dương lần đầu tiết lộ lý do rời VTV dù đã gắn bó 20 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - MC Bạch Dương - gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả trên sóng VTV, đã lần đầu tiên có những trải lòng về việc rời khỏi cương vị mà chị đã gắn bó nhiều năm.

    MC Bạch Dương - gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả trên sóng VTV, đã lần đầu tiên có những trải lòng về việc rời khỏi cương vị mà chị đã gắn bó nhiều năm.

    MC Bạch Dương.

    Bạch Dương nằm trong số rất nhiều những gương mặt MC nổi tiếng của Đài truyền hình VTV giai đoạn 1990 - 2000 cùng với Tùng Chi, Lưu Minh Vũ, Anh Tuấn, Diễm Quỳnh… 

    Với khiếu hài hước, cách dẫn dắt dí dỏm, thông minh, MC Bạch Dương chiếm được nhiều cảm tình của công chúng. Ít ai biết rằng, trước khi trở thành MC của Hành trình văn hóa, Bạch Dương đã là một hướng dẫn viên du lịch và cũng là người dẫn chương trình quen thuộc cho chương trình thiếu nhi Vườn cổ tích. Sau khi rời vị trí MC của Hành trình văn hoá, cô chuyển sang Ban thanh thiếu niên VTV6.

    Vì công việc chính là sản xuất chương trình nên Bạch Dương rất ít khi xuất hiện trên sóng truyền hình. Lần quay trở lại gần đây nhất với vai trò MC của Bạch Dương chính là trong chương trình Những đứa trẻ hay chuyện, rồi sau đó cô không lộ diện trong bất cứ một chương trình nào nữa của VTV.

    Không còn thấy được gương mặt quen thuộc trong các chương trình của VTV, nhiều người có những phán đoán khác nhau về việc Bạch Dương quyết định rời nơi mà mình đã gắn bó suốt 20 năm qua.

    Mới đây, nhân ngày sinh nhật của mình, MC Bạch Dương đã quyết định chia sẻ với mọi người về vấn đề này. Cô viết: "Những ai biết chuyện thì thường hay hỏi tôi: " Sao lại bỏ Truyền hình???". 20 năm rồi cơ mà. Lại còn là trưởng phòng rất nhiều năm rồi nữa. Ơ hay, tôi có bỏ truyền hình đâu nhỉ. Tôi vẫn làm đấy chứ. Vẫn lên hình và tham gia một số chương trình (chừng nào VTV vẫn còn cần tôi tham gia làm). Đơn giản chỉ là làm truyền hình với một cơ chế khác thôi. Không biên chế. Nhiều người kêu tiếc quá. Sao lại có thể bỏ ngần ấy năm biên chế được.

    Chả có gì là không thể. Lúc nào tôi cũng nghĩ thế. Trước đây khi bị đặt vào tay những chương trình khó nhằn nhất. Và cả bây giờ, khi tuổi ngoài 40, không có gì ngoài một gia đình với ba nhóc con".

    Bạch Dương tâm sự, bản thân cô có lý do của riêng mình để quyết định rời khỏi công việc quen thuộc, rời khỏi môi trường đã gắn bó nhiều năm và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Đó chính là vì gia đình, vì các con.

    MC Bạch Dương bên con gái.

    "Nói một chút về điều gì lớn nhất đã thôi thúc tôi rời biên chế, ngành truyền hình. Một trong những câu trả lời là sức khỏe! Tôi không còn đủ khỏe để làm truyền hình nữa. Thật đấy, làm truyền hình phải rất khỏe. Nhất là với những người làm việc kiểu cầu toàn như tôi. Và hai là, nguyên nhân lớn nhất có lẽ là các con.

    Một ngày, tôi bỗng nhận thấy là, các con tôi lớn nhanh quá. Chồng tôi nói là 70% thời gian tôi dành cho công việc. Và thật sự là, đến tận khi con lên cấp 2 rồi, số lần tôi đưa đón con đi học đếm trên đầu ngón tay.

    Và em bé thứ ba ra đời. Tôi chợt nghĩ là, mình không thể tiếp tục như thế nữa. Đến một lúc nào đó lại thấy em ấy lớn mất rồi, và mình đã không cùng em ấy trọn vẹn đi được hết tuổi thơ.

    Và thế là. A Lê hấp. Một ngày đẹp trời, tôi gói ghém toàn bộ hành trang 20 năm, bước ra bên ngoài" - Bạch Dương dí dỏm kể lại.

    Cô tâm sự, trong suốt khoảng thời gian đối mặt với những biến đổi sau khi thay đổi công việc, cô vẫn trụ vững vì có sự đồng hành của chồng mình. "Chồng tôi bảo... Dù là sau một biến đổi lớn như vậy, mọi thứ không hề dễ dàng" - Bạch Dương bộc bạch.

    MC Bạch Dương và chồng trong ngày cưới.

    Tiết lộ về cuộc sống hiện tại, MC Bạch Dương cho biết, cô đang làm những điều mà cô đã bỏ lỡ trong suốt 20 năm làm truyền hình và quan trọng đó là dành thời gian bên các con.

    "Tôi đã không là một bà mẹ tốt, chưa thể là một bà mẹ tuyệt vời. Và bây giờ, sau gần 13 năm làm mẹ, tôi đang học làm mẹ", nữ MC tâm sự.

    Có đôi lúc Bạch Dương lại nhớ về những trải nghiệm thời tuổi trẻ, để hoài niệm, và để trân trọng hơn hiện tại bình an mà mình đang có: "Tôi thường ngắm lại những bức ảnh tuổi 20 của tôi với các bạn của mình. Khi thật tự do tung hoành ngang dọc. Và tự do là gì, tự do là điều mà rất nhiều người muốn kiếm tìm nhưng không phải ai cũng biết cách tìm ra nó. Cả tôi cũng thế bạn ạ!".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-bach-duong-lan-dau-tiet-lo-ly-do-roi-vtv-du-da-gan-bo-20-nam-a240457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan