+Aa-
    Zalo

    MC Diễm Quỳnh tiết lộ từng "không biết gì về truyền hình", mất đến 8 năm ở trường đại học

    ĐS&PL Trước khi được biết đến là MC nổi tiếng của đài truyền hình Việt Nam, nhà báo Diễm Quỳnh từng có dự định là giảng viên dạy tiếng Trung.

    Diễm Quỳnh (tên thật là Đặng Diễm Quỳnh), được nhiều người biết đến với hình ảnh cô MC với mái tóc ngắn, nụ cười duyên cùng chất giọng ngọt ngào, lối dẫn dí dỏm trong các chương trình truyền hình như: Trò chơi âm nhạc, Ca nhạc quốc tế, Cầu vồng, Giai điệu tự hào...

    mc diem quynh tiet lo tung khong biet gi ve truyen hinh mat den 8 nam o truong dai hoc4
    MC Diễm Quỳnh là gương mặt quen thuộc của VTV.

    Được biết, MC Diễm Quỳn là cựu học sinh chuyên Văn trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Sau đó, cô đi du học tại Trung Quốc và nhận bằng Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ. Về Việt Nam, cô về đầu quân và bắt đầu công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam. Dù có bố là nhà ngoại giao Đặng Nghiêm Hoành và từng được Phó Thủ tướng Vũ Khoan mời về làm việc trong bộ Ngoại giao, thế nhưng nữ MC đã quyết định từ chối để dấn thân vào nghề báo.

    Vào hồi tháng 3, nhân dịp kỷ niệm 25 năm của VTV3, cũng như nhiều đồng nghiệp, MC Diễm Quỳnh đã có nhiều tâm sự về quá trình bước vào nghề của mình. Cô chính là một trong những người được VTV3 giữ lại và gắn bó suốt nhiều năm.

    mc diem quynh tiet lo tung khong biet gi ve truyen hinh mat den 8 nam o truong dai hoc2
    Nữ nhà báo sở hữu chất giọng ngọt ngào và lối dẫn tự nhiên.

    "Tôi mất 8 năm ở trường đại học. Mùa hè 1996, đúng lúc ngổn ngang luận văn cao học, tôi trèo lên xe máy Babetta của ông anh họ, quần soóc, áo phông, háo hức đi thử việc ở VTV3", MC Diễm Quỳnh tâm sự hồi ức về khoảng thời gian học thạc sĩ. 

    Cô nói thêm: "Tôi không hề biết gì về nghề truyền hình, và chỉ định thử làm MC cho biết rồi lại quay về dạy tiếng Trung. Nhưng đó là điểm rẽ số phận. Tốt nghiệp xong, tôi xách vali về nhà và quả quyết bước vào VTV3 lần nữa. Từ đó, VTV3 giữ chân tôi ở lại, cho tôi một chặng đời 10 năm còn hơn cả rực rỡ, đủ đầy trải nghiệm và hơn hết là tạo ra tôi bây giờ". 

    mc diem quynh tiet lo tung khong biet gi ve truyen hinh mat den 8 nam o truong dai hoc3
    MC Diễm Quỳnh thuở mới vào nghề.

    Năm 2006, Diễm Quỳnh cùng 14 đồng nghiệp đã lưu luyến rời VTV3 sang đơn vị mới VTV6, không còn chung sân khấu hay ekip với những người ở lại, nhưng với cô tinh thần dấn thân, khám phá, háo hức với cái mới thì vẫn nguyên phong vị VTV3.

    Nhìn lại quá trình 15 năm làm nghề của Diễm Quỳnh và 25 năm của VTV, cô bày tỏ đầy cảm xúc: "Thoáng chốc đã 15 năm, hôm nay, nhìn cover 25 năm VTV3 với gần 10 chuyên mục mà tôi từng được tham gia, thấy biết ơn thập kỷ quan trọng đó của đời mình, thập kỷ cho tôi học điều mình cần, làm điều mình thích và nói điều mình nghĩ. Tuổi 25 của VTV3 hôm nay làm tôi nhớ tuổi 25 của chính mình, thuở tôi hồn nhiên chọn VTV làm điểm đến, được VTV hồn hậu đón vào lòng và trao cho tôi sự nghiệp".

    mc diem quynh tiet lo tung khong biet gi ve truyen hinh mat den 8 nam o truong dai hoc1
    Là MC nổi tiếng của VTV nhưng Diễm Quỳnh luôn khẳng định cái duyên đến với nghề là rất tình cờ.

    Mặc dù là người nổi tiếng ai cũng biết đến nhưng cuộc sống riêng tư của "người phụ nữ quyền lực" kênh VTV6 lại khá kín tiếng. Quan điểm của cô là chỉ chia sẻ về công việc đang làm cũng như những chương trình được mọi người yêu thích.  Hiện tại, Diễm Quỳnh sống hạnh phúc bên chồng là một kiến trúc sư và 2 con gái. Con gái đầu của nữ MC tên Hồ Quỳnh Diễm Phương, đang học tại Học viện Ngoại giao. Con gái út là bé Gà (tên ở nhà) mới 4 tuổi.

    Mới đây, theo thông tin từ VTV, kể từ ngày 1/10/2021, nhà báo Đặng Thị Diễm Quỳnh sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài truyền hình Việt Nam. Trước đó, Diễm Quỳnh đã được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Thanh thiếu niên (VTV6) từ tháng 8/2017. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-diem-quynh-tiet-lo-tung-khong-biet-gi-ve-truyen-hinh-mat-den-8-nam-o-truong-dai-hoc-a514020.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan