+Aa-
    Zalo

    MC Khánh Vy chia sẻ câu nói được bố viết vào vở ngày bé trở thành động lực học tập cho cô nàng

    (ĐS&PL) - Khánh Vy là cái tên ngày càng quen thuộc với cộng đồng mạng, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Nổi lên như một hiện tượng nhờ clip "hotgirl nói 7 thứ tiếng" và đến nay trở thành nữ MC quen mặt trên đài truyền hình. Khánh Vy cũng là một nhân vật truyền cảm hứng về kiến thức và kỹ năng học tập. Để có được thành công như hiện nay, Khánh Vy tiết lộ gia đình là động lực cho cô cố gắng.

    MC Khánh Vy đang trở thành "cái tên" truyền cảm hứng cho giới trẻ, cô gái sinh năm 1999 quê gốc Nghệ An đã đạt được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ. Trở thành nữ MC của chương trình học thuật Đường lên đỉnh Olympia đã phần nào khẳng định tên tuổi và trình độ học vấn của cô nàng. Có "profile" học giỏi chuẩn "con nhà người ta" khiến Khánh Vy được nhiều bạn trẻ lấy cảm hứng để học hỏi.

    Cô bạn từng chia sẻ nhiều kiến thức xã hội, kỹ năng ngoại ngữ trên các nền tảng mạng xã hội. Từ một cô gái nổi tiếng qua đoạn video nói được 7 thứ ngoại ngữ, rồi trở thành cử nhân của Học viện Ngoại giao và mới đây cô nàng đã trúng học bổng toàn phần hệ Thạc sĩ của Chính phủ Anh. Nhưng không chỉ dừng lại là một "hiện tượng mạng" mà Khánh Vy đã chứng minh được khả năng của mình. Hiện nay, cô nàng đang là một MC truyền hình, KOL, người sáng tạo nội dung nổi tiếng... Nguồn năng lượng tích cực của Khánh Vy thực sự truyền cảm hứng cho nhiều người.

    Với những thành tích siêu "khủng" này khiến nhiều người càng thêm nể phục tài năng của cô gái nhỏ. Vậy động lức nào hay nguồn cảm hứng từ đâu giúp Khánh Vy đạt được kết quả cao trong học tập như vật.

    mc khanh vy chia se cau noi duoc bo viet vao vo ngay xua tro thanh dong luc hoc tap cho co nang
    MC Khánh Vy tiết lộ động lực giúp cô nàng luôn có cảm hứng trong học tập. Ảnh: VTV

    Theo báo Dân Việt, mới đây, chia sẻ trong một buổi giao lưu với các bạn sinh viên, Khánh Vy đã tiết lộ về nguồn động lực giúp cô nàng cố gắng học tập. MC Khánh Vy kể: "Chúng ta ai cũng thấy đi học rất vất vả phải không? Mình cũng như vậy, học sao khó và vất vả thế. Thế nhưng, một cô giáo đã nói với mình "Người ta nói khổ học chứ không ai nói sướng học cả". Học cũng khổ mà không học sau này không làm được gì cũng khổ. Tập thể dục cũng khổ mà béo phì và những bệnh tật liên quan đến béo phì vì không tập thể dục cũng khổ. Có rất nhiều cái khổ nhưng chúng ta sẽ chọn cho mình cái khổ nào. 

    Ngày xưa bố mình hay dọa không học sau khổ lắm nên mình cố gắng học. Bố mẹ mình là công chức nên kinh tế không dư dả nhiều, cũng khó khăn như nhiều gia đình khác. Mình thì học ngày học đêm để đi thi, giành giải tỉnh, thành phố, quốc gia mà không hiểu học để làm gì. Mình thấy học rất vất vả. Nhất là giai đoạn thi cấp 2 lên cấp 3 và cuối cấp 3 lên đại học.

    Bố mình đã động viên và viết 2 câu của tiền nhân vào trong sổ của mình là "Nhân bất học bất tri lý, ấu bất học lão hà vi". Mình đã dán trên bàn học lấy làm động lực và đến bây giờ vẫn thấy câu nói này đúng.

    Càng lớn lên càng thấy giá trị của việc học nằm ở sự tu dưỡng, không từ bỏ. Mình thấy học vất vả nhưng mỗi ngày nhích thêm một chút, tự dặn bản thân không từ bỏ. Sau này công việc có những lúc không thuận lợi thì sự tích lũy là hành trang mình vượt qua.

    May mắn chỉ đến khi có sự tổng hòa giữa tích lũy và cơ hội. Không có cuốn sách nào vô ích, không có con đường nào vô dụng. Như mình ngày trước cố gắng học tiếng Anh giỏi, sau này đi làm, tiếng Anh giúp cho công việc của mình thuận lợi hơn. Có thể nói rằng bây giờ chúng ta chưa thấy được việc học để làm gì nhưng chúng ta cứ nỗ lực và sau này chắc chắn chúng ta sẽ gặt hái được quả ngọt".

    Để truyền cảm hứng cho nhiều người, mới đây, trong một video đăng tải trên kênh TikTok cá nhân, nữ MC đã chia sẻ về 3 việc có thể làm để giúp năm 2024 thêm tiến bộ và phát triển.

    mc khanh vy chia se cau noi duoc bo viet vao vo ngay xua tro thanh dong luc hoc tap cho co nang2
    MC Khánh Vy là nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ.

    Đầu tiên, Khánh Vy cho rằng chúng ta chỉ thật sự phát triển nếu biết phản tư, hồi tưởng và suy nghĩ lại 12 tháng vừa qua về những điều bản thân đã và chưa làm được. Để mọi thứ chi tiết hơn, bạn có thể chia ra thành 3 hạng mục chính là: Sức khỏe, mối quan hệ và công việc. Sức khỏe thì bao gồm sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Các mối quan hệ thì có gia đình, bạn bè và yêu đương. Còn công việc sẽ bao gồm thu nhập, phát triển và mục tiêu trong dài hạn mà bản thân muốn đạt đến.

    Tiếp theo, nữ MC nhà Đài quốc gia quan niệm sự chăm chỉ và căm cụi là chìa khóa dẫn đến thành công. Cô nàng luôn tin vào sức mạnh của sự cặm cụi, việc của mình thì mình tập trung làm, tập trung vào việc cải thiện và phát triển để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

    Đặc biệt, việc ngừng so sánh bản thân với người khác chính là đỉnh cao của sự tự tin, thể hiện bạn tôn trọng chính mình và lúc này, đối thủ duy nhất của bạn chỉ là bạn mà thôi. Không quá ganh đua với người khác và lấy thành công của mọi người xung quanh là niềm cảm hứng. Cứ chăm chỉ nỗ lực không ngừng nghỉ, cứ dám đam mê thì kiểu gì cũng sẽ rực rỡ.

    Cô nàng cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ, các bạn cũng nên thử làm một điều mới đối với bản thân. Khánh Vy cho rằng cuộc sống sẽ trở nên vui vẻ hơn khi chúng ta dám thử. Đặc biệt là hãy "zoom" vào những điều nhỏ bé, vui vẻ đời thường trong cuộc sống.

    Chính điều đó sẽ giúp chúng ta hiểu rằng mỗi người sẽ có một thế mạnh và nét đẹp riêng. Việc biết chấp nhận và yêu thương bản thân sẽ giúp chúng ta dễ dàng chấp nhận và yêu quý người khác từ đó, thu hút những năng lượng tích cực xung quanh bản thân mình, theo trang Phụ nữ số.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-khanh-vy-chia-se-cau-noi-duoc-bo-viet-vao-vo-ngay-be-tro-thanh-dong-luc-hoc-tap-cho-co-nang-a608371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan