+Aa-
    Zalo

    MC Nguyên Khang: "Sống bình an là điều ai cũng muốn dù là tỷ phú hay ăn mày"

    • DSPL
    ĐS&PL Vốn là MC nổi tiếng, có chỗ đứng trong showbiz Việt, Nguyên Khang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi tham gia gameshow âm nhạc.

    Vốn là MC nổi tiếng, có chỗ đứng trong showbiz Việt, Nguyên Khang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi tham gia gameshow âm nhạc. Nhưng sau tất cả, chàng MC điển trai đã khiến mọi người tâm phục, khẩu phục với những màn thể hiện ấn tượng.

    Phấn đấu đoạt quán quân để có tiền “bù lỗ”

    - Ngay từ đầu, chương trình Sinh ra để tỏa sáng đã vấp phải nhiều tranh cãi vì chuyện ngược đời trẻ con huấn luyện nghệ sĩ lớn tuổi và đã rất nổi tiếng. Là người trong cuộc, anh nói gì về điều này?

    Chúng ta cần hiểu chính xác tài năng nhí thể hiện đúng sở trường và nghệ sĩ lớn tuổi đang đá “trái sân”. Học là vô bờ bến, thậm chí có cụ 80 tuổi vẫn xách cặp đi học. Thật ra, nghệ sĩ không ai hoàn hảo và có những sở đoản cần được rèn luyện thêm.

    Thiết nghĩ, trẻ con không chỉ có năng khiếu mà còn có thể truyền đạt được những gì các em đã lĩnh hội được cho nghệ sĩ lớn tuổi. Có thể kỹ năng truyền đạt của các bé không bằng người lớn, đôi khi cách diễn đạt hơi khó hiểu, nhưng lại rất nhiệt tình. Cá nhân tôi suốt quá trình tham gia cuộc thi luôn được “cô giáo” Kim Ngọc hướng dẫn tận tâm, nhiệt tình và bé cũng rất kiên nhẫn sửa khi tôi đánh sai.

    Với Sinh ra để tỏa sáng, các bé được thể hiện hai phần trong chương trình này. Một là tài năng thiên bẩm, hai là khả năng truyền đạt cho người lớn. Tôi là người trực tiếp đi học và cảm thấy rất thích thú, tiếp thu tốt những bài giảng của bé. Tại sao một số người chưa trải nghiệm lại đi chỉ trích, phê bình? Tôi cho rằng, điều đó chưa được khách quan.

    - Từng là thí sinh thấp điểm nhất trong đêm thi đầu tiên, điều gì khiến anh có sức mạnh “lội ngược dòng” ngoạn mục trong những đêm thi sau đó và trở thành Quán quân?

    Đó là sức mạnh nội lực được rèn từ nhỏ trong tôi. Hồi nhỏ đi học, mẹ tôi không bao giờ đồng ý ký sổ liên lạc nếu như tôi không nằm trong top 3 của lớp. Cũng may mắn cho tôi, khi ấy được học lớp chuyên của trường, toàn các bạn học giỏi. Vì thế, tôi luôn phấn đấu rất nhiều để không tụt hạng. Lâu dần, tính cách này đã tạo cho tôi sự quyết tâm, nỗ lực và không bao giờ được từ bỏ khi gặp thất bại. Tôi luôn tự nhủ, nếu chưa phải là kết quả cuối cùng thì phải phấn đấu hết khả năng.

    - So với những thí sinh khác trong cuộc thi, Nguyên Khang là người có sự đầu tư lớn, thậm chí “chơi trội” với cả cây đàn trị giá nghìn đô. Vì sao anh lại mạo hiểm trong cuộc chơi này?

    Tôi còn nhớ, ngày nhỏ mẹ hay ví tôi “con nhà lính, tính nhà quan”. Tính tôi cầu toàn, ngông và thích làm liều. Liều thì ăn nhiều mà (cười). Thật ra, tôi làm gì cũng đòi hỏi sự chỉn chu, chất lượng. Tôi muốn ở sân chơi này, người ta thấy được sự nghiêm túc tập luyện của một MC vốn đã quen mắt với hình ảnh lịch lãm trên sân khấu. Nhiều khán giả cũng rất bất ngờ với khả năng chơi nhiều nhạc cụ của tôi.

    Tôi chơi tổng cộng 3 loại nhạc cụ khác nhau trong suốt quá trình thi: Đàn nguyệt, đàn nhị và đàn tứ. Đàn có nhiều loại và giá thành cũng khác nhau, cây đắt nhất là đàn tứ, giá gần nghìn đô. Tôi tham lắm, muốn khán giả nhớ đến mình nên chấp nhận “chơi lớn”. Có nhiều người còn cười tôi và bảo: Nếu không đoạt quán quân, chắc sẽ lỗ nặng. Thế nên, tôi phải phấn đấu đoạt quán quân để có tiền “bù lỗ” (cười lớn).

    - Vốn đã là MC có chỗ đứng trong làng giải trí Việt, tại sao anh lại tham gia cuộc thi này? Phải chăng, anh đang muốn lấn sân sang một lĩnh vực mới?

    Tôi không mưu cầu danh tiếng khi đến sân chơi này. Tôi đang hướng đến hình ảnh nghệ sĩ đa năng, có khả năng biểu diễn và nhạc cụ là hướng đi mới của tôi. Có một câu nói: “Càng cao danh vọng, càng lắm gian nan”. Nổi tiếng chưa bao giờ là đích đến của tôi, nhưng giỏi hơn lại là điều mà tôi phải nỗ lực làm được.

    Cái gì đến từ tâm sẽ mãi ở lại với chúng ta

    - Người ta vẫn nghĩ MC là nghề hái ra tiền. Anh có vấp phải sự cạnh tranh như những đồng nghiệp khác?

    Cạnh tranh là quy luật của sự phát triển. Ngành nghề nào cũng đòi hỏi sự cạnh tranh. Tôi thích mình có những đối thủ giỏi trên đường đua. Họ sẽ giúp mình nhận ra điểm yếu của bản thân để khắc phục. Tôi không quan tâm đến việc kiếm được bao nhiêu mỗi ngày mà là học được gì trong ngày hôm đó.

    - Quan điểm của Nguyên Khang về cách sống và sự nghiệp?

    Người ta không thể chọn bố mẹ, nhưng có thể chọn cách sống cho chính bản thân mình. Người giàu hay nghèo, thành công hay thất bại, vốn dĩ phụ thuộc vào cách hành xử của họ với cuộc sống này. Gia đình tôi không phải khá giả, cái mà mẹ để lại cho tôi là những lời dạy về cách sống và đối nhân xử thế. Tôi vào đời với hai bàn tay trắng và gây dựng sự nghiệp, quan hệ dựa trên cách sống của chính mình. Tôi không vội vã chạy theo những giá trị ảo và bất chấp để có cái mình muốn. Tôi chọn cách bình tĩnh quan sát cuộc sống, học hỏi và đứng dậy từ những thất bại. Đó là những giá trị được xây dựng trên nền tảng của những vấp ngã đã trải qua.

    - Trên cương vị là một người trẻ thành công, anh có lời khuyên gì dành cho các bạn trẻ?

    Đừng tự mãn với những gì mình đang có và đừng cố chiếm lấy điều gì đó bằng mọi giá. Hãy sống chân thành, tử tế, yêu thương và bao dung với mọi người. Cái gì đến từ tâm sẽ mãi ở lại với chúng ta. Yêu cuồng, sống vội, thích những giá trị ảo sẽ làm chúng ta đánh mất chính bản thân mình. Hãy bước ra thế giới, xem thế giới rộng lớn bên ngoài mọi người đang làm gì, để biết rằng bản thân mình đang đứng ở đâu trong vũ trụ này. Từ đó, mỗi người hãy hoạch định cho mình con đường riêng. Sống bình an là điều ai cũng muốn, dù bạn là tỷ phú hay kẻ ăn mày.

    - Cảm ơn anh về những chia sẻ chân thành và thẳng thắn!

    Hà Linh

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật số 85

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-nguyen-khang-song-binh-an-la-dieu-ai-cung-muon-du-la-ty-phu-hay-an-may-a196662.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan