Mẹ 50 tuổi hiến gan chui để đổi việc làm cho con trai, sự cố bất ngờ lật tẩy mọi chuyện


Thứ 2, 26/12/2022 | 09:54


Cùng sự kiện

Người phụ nữ sẵn sàng hiến gan của mình cho chủ tịch để đổi lấy một công việc cho con trai tại công ty xây dựng.

Mới đây, vụ việc một người mẹ muốn hiến gan chui cho chủ tịch một công ty nhằm đổi lấy việc làm cho con trai đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, vào ngày 20/12 vừa qua, Tòa án quận trung tâm Seoul đã ra lệnh tuyên phạt bà K. (ngoài 50 tuổi) 3 triệu won (hơn 55 triệu đồng) vì vi phạm Đạo luật cấy ghép nội tạng.

Vụ việc bắt đầu vào tháng 2/2022, thời điểm này bà K. nghe một người bạn kể rằng có một chủ tịch công ty xây dựng đang bị bệnh nặng, cần ghép gan sớm để cứu tính mạng. Người bạn đã kết nối bà K. với một nhân viên của công ty này, tên là N, cũng là bạn học của con trai chủ tịch.

Khi trao đổi với N., bà K. nói rằng mình có thể hiến gan cho chủ tịch với giá 100 triệu won (hơn 1,8 tỷ đồng) và một công việc cho con trai mình tại công ty xây dựng này. Sau khi truyền đạt lại với gia đình chủ tịch, họ đã nhanh chóng đồng ý tất cả điều kiện của bà K..

Cộng đồng mạng - Mẹ 50 tuổi hiến gan chui để đổi việc làm cho con trai, sự cố bất ngờ lật tẩy mọi chuyện
Ảnh minh họa.

Ngày 7/3, bà K đã nhập viện tại một bệnh viện ở Seoul để được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến tạng. Khi ấy, người phụ nữ 50 tuổi còn giả danh là con dâu của chủ tịch công ty xây dựng để qua mắt nhân viên bệnh viện.

Kết quả cho thấy bà K. phù hợp để hiến tạng cho vị chủ tịch. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra, bà K. mắc COVID-19 trong thời gian chờ phẫu thuật hiến gan. Một y tá trong lúc chăm sóc bà K. đã nghi ngờ đây là một vụ buôn bán nội tạng nên quyết định báo cáo sự việc với cảnh sát.

Cuối cùng, ca phẫu thuật cấy ghép gan đã bị hủy bỏ. Trong khoảng thời gian vụ việc được điều tra và xét xử, chủ tịch công ty xây dựng trên đã qua đời vào tháng 7/2022.

Tại phiên tòa xét xử, bà K. bị phạt 3 triệu won, còn anh N cùng một người có liên quan khác với tư cách là đồng phạm lần lượt bị kết án 6 tháng tù và 1 năm tù.

"Việc lấy và ghép tạng bị pháp luật nghiêm cấm vì nó có thể làm suy yếu sức khỏe cộng đồng và gây nguy hiểm cho sức khỏe cũng như tính mạng của cả người hiến và người nhận khi được tiến hành bất hợp pháp. Do hành vi của các bị cáo đã vi phạm điều này nên không thể tránh khỏi sự trừng phạt của pháp luật hình sự.

Chúng tôi đã xem xét mức độ tham gia phạm tội nhẹ của bà K. và thực tế là bà ấy đã không được trả tiền như đã hứa sau khi ca phẫu thuật bị trì hoãn", tòa nhận định.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-50-tuoi-hien-gan-chui-de-doi-viec-lam-cho-con-trai-su-co-bat-ngo-lat-tay-moi-chuyen-a561541.html