+Aa-
    Zalo

    Mẹ bất ngờ gọi điện hằn học rồi cúp ngang, chồng gọi ngay cho vợ và cái kết đau đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Phải đứng giữa một bên là mẹ, một bên là vợ khiến đàn ông đôi khi không biết phải xử sự thế nào cho hợp tình, hợp lí.

    Phải đứng giữa một bên là mẹ, một bên là vợ khiến đàn ông đôi khi không biết phải xử sự thế nào cho hợp tình, hợp lý. 

    Từ muôn đời nay quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vẫn luôn là câu chuyện phức tạp. Đứng giữa không ai khác là người con trai - người chồng trong gia đình. Đôi khi chỉ vì những chuyện nhỏ giữa mẹ chồng - nàng dâu mà gia đình bất hòa, và người chồng mới là kẻ rơi vào thế khó xử nhất.

    Mới đây, một anh chàng đã tâm sự trên MXH câu chuyện của gia đình như sau: "Mình và vợ lấy nhau đã được hơn một năm, con gái đã được 5 tháng rồi. Gia đình mình vốn là gia đình có nề nếp gia phong, không quá cứng nhắc nhưng trên bảo dưới phải nghe không được cãi lời. Mình là con một nên vợ chồng lấy nhau thì xác định sẽ ở với bố mẹ.

    Ngày mới yêu nhau, đến nhà cô ấy chơi mình thấy nề nếp sinh hoạt và cách ứng xử của mọi người với nhau trong gia đình khác hẳn nhà mình. Người nhà cô ấy khá thoải mái, trẻ nhỏ có thể trêu đùa người lớn, hầu như không có khoảng cách nào.

    Vậy nên sau khi về nhà mình làm dâu, có nhiều chuyện vợ mình gần như không thích ứng được. Cô ấy cũng cố gắng thay đổi theo nề nếp nhà chồng, nhưng có nhiều việc vẫn cho rằng không cần thiết. Chính vì lẽ đó vợ mình hay bị mẹ mình phiền trách.

    Ảnh minh họa

    Cách đây mấy hôm, vợ mình có báo "Cuối tuần em đưa con về nhà ngoại chơi, tầm thứ 3 em về nhé". Mình cũng đã dặn dò vợ kỹ càng, em cứ về đi nhưng trước khi đi nhớ xin phép bố mẹ đã nhé.

    Chẳng hiểu sao hôm thứ 7 khi mình đang ở cơ quan thì mẹ gọi điện "Nhà này rốt cuộc có ai coi ông bà già này ra gì nữa không?" rồi cúp máy ngang. Đoán có chuyện không hay nên mình đã gọi điện hỏi vợ.

    - Sáng em về ngoại không xin phép bố mẹ à?

    - Em bảo rồi.

    - Sao mẹ bảo em không xin phép?

    - Ô hay, sáng em bảo mẹ "Nay được nghỉ con đưa cháu về ông bà ngoại chơi mẹ nhé" rồi còn gì?

    - Nhưng bà nói bà còn chưa đồng ý đã đi rồi, là em nói cho có chứ đâu phải xin phép.

    - Em về nhà bố mẹ em mà cũng phải được bố mẹ chồng cho đi mới được đi à, anh lắm chuyện vừa thôi chứ. Em chỉ thông báo cho ông bà biết thôi, không phải là xin phép.

    Vợ trả lời kiểu đó khiến mình càng bực hơn, cũng hiểu được vì sao bố mẹ lại giận đến thế.

    Mình bảo với vợ:

    - Em về làm dâu nhà anh hơn một năm rồi, ít ra mấy thứ này em cũng phải hiểu, nhập gia tùy tục em phải làm theo chứ".

    Vợ tôi không để tôi nói hết câu đã nói lại ngay:

    - Bảo thủ và gia trưởng y hệt bố mẹ anh.

    Cô ấy cho rằng thông báo với mẹ chồng chính là tôn trọng bà rồi. Cô ấy không phải là trẻ con mà đi chơi cũng phải cho phép mới được đi.

    Mấy hôm nay mẹ mình luôn nói vợ mình không có phép tắc vì "thuyền theo lái, gái theo chồng, trong nhà có bố mẹ chồng mà đi đâu làm gì cũng tự tung tự tác". Còn nói mình không biết "dạy vợ". Vợ mình thì bảo cô ấy là người trưởng thành rồi, có thể quyết định mọi việc mà không cần sự đồng ý hay cho phép của ai hết.

    Trong chuyện này ai là người sai đây? Nhiều khi mình cũng không biết mình nên đứng về phía ai? Không biết do vợ quá ương ngạnh hay do bố mẹ mình quá nghiêm khắc với cô ấy nữa?".

    Câu chuyện của anh chồng trên có lẽ không hiếm gặp và được nhiều anh em cảm thông. Vợ xin phép về nhà ngoại, có nhắn trước với mẹ chồng nhưng vẫn được coi là chưa "hợp lệ" vì chưa được đồng ý.

    Ngay sau khi đăng tải, đoạn tâm sự của anh chồng này đã nhận về vô số bình luận. Một số người cho rằng gia đình anh này có phần khắt khe: "Mẹ bạn cũng có phần cứng nhắc, con dâu đã nói rồi mà, bác nên nghĩ thoáng một chút để cuộc sống dễ thở", tài khoản N.K bình luận.

    Trong khi đó nhiều người khác cho rằng người đàn ông đã thiếu tinh tế khi giải quyết vấn đề nhỏ bé này: "Đáng lẽ người chồng phải là người hiểu rõ hai người phụ nữ ấy nhất, thậm chí nói giảm nói tránh đi để không đánh làm phiền lòng bất cứ ai. Chung quy là anh ta thiếu tinh tế thôi. Trước mặt mẹ thì phải nói đỡ cho vợ, lúc ở bên vợ thì bênh khéo cho mẹ. Cố gắng rèn luyện thói quen đó đi nhé!".

    Thanh Mến(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bat-ngo-goi-dien-han-hoc-roi-cup-ngang-chong-goi-ngay-cho-vo-va-cai-ket-dau-dau-a339250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan