+Aa-
    Zalo

    Mẹ bầu suýt chết vì bị thai nhi 8 tháng đạp thủng tử cung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả siêu âm cho thấy, tử cung bị rách như các bác sỹ phỏng đoán và nguyên nhân do thai nhi 35 tuần tuổi đạp vỡ.

    Kết quả siêu âm cho thấy, tử cung bị rách như các bác sỹ phỏng đoán và nguyên nhân do thai nhi 35 tuần tuổi đạp vỡ.

    Sáng 2/10/2017, Zhang, đang mang thai tuần thứ 35 thấy đau bụng dữ dội. 5 tiếng sau đó, cô được đưa vào bệnh viện tỉnh Thâm Quyến lúc 5h sáng. Zhang nói trước đây mình từng phẫu thuật u xơ nên các bác sỹ ngay lập tức đưa cô đi siêu âm vì nghi tử cung của sản phụ bị vỡ.

    Kết quả siêu âm cho thấy, tử cung bị rách như các bác sỹ phỏng đoán và nguyên nhân do thai nhi 35 tuần tuổi đạp vỡ. Đứa trẻ thậm chí còn thò chân sang khoang bụng khiến đùi bị mắc kẹt ở thành tử cung.

    Theo các bác sĩ, đợt phẫu thuật trước đã để lại sẹo nghiêm trọng trong tử cung, khiến thành tử cung dễ rách hơn rất nhiều. Cứ 5 trong khoảng 1.000 mẹ bầu từng mổ đẻ thường bị vỡ tử cung.

    Mặc dù cả Zhang và em bé đều có nguy cơ bị nhiễm trùng, các bác sĩ đã hành động nhanh chóng và mổ đẻ thành công. Hiện cả Zhang và em bé đều có sức khỏe tốt.

    Từ trường hợp của Zhang, các bác sĩ đưa ra lời khuyên đối với những người đã từng phẫu thuật tử cung nên đợi ít nhất 2 năm để cơ quan này hồi phục rồi mới mang thai. Trước khi mang thai, những phụ nữ này cũng nên đến bệnh viện để kiểm tra mức độ hồi phục của tử cung.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bau-suyt-chet-vi-bi-thai-nhi-8-thang-dap-thung-tu-cung-a217097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan