Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi không có ảnh nào chụp cùng con


Thứ 3, 30/12/2014 | 04:20


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Để được nhận bé trai bỏ rơi trên taxi, mẹ bé phải cung cấp hình ảnh chụp chung với con trai. Tuy nhiên, người mẹ cho hay vì hoàn cảnh khó khăn nên không có tấm ảnh nào chụp chung cùng con.

(ĐSPL) - Để được nhận bé trai bỏ rơi trên taxi, mẹ cháu bé phải cung cấp hình ảnh chụp chung với con trai. Tuy nhiên, người mẹ cho hay vì hoàn cảnh khó khăn nên không có tấm ảnh nào chụp chung cùng con.
Theo tin tức từ Đại lộ, chiều qua (29/12), chị Hồ Thị Thu V. (người tự nhận là mẹ bé  trai bị bỏ rơi trên xe taxi) đã đến phòng Lao động Thương binh Xã hội quận 8 hỏi về các thủ tục để được nhận lại con.

Chị V, người được cho là mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi. (Ảnh: Thanh niên). 

Tiếp chị V. là ông Nguyễn Minh Trí - Phó trưởng phòng Lao động Thương binh Xã hội quận 8. Ngoài những giấy tờ mà gia đình đã cung cấp trước đó, ông Trí yêu cầu chị V. cung cấp thêm một số hình ảnh chụp cùng con.
Tuy nhiên chị V. giải thích khi mới sinh, do hoàn cảnh khó khăn, chị đã đưa con cho dì và dượng chăm sóc nên không có ảnh chụp chung với bé.
“Hiện tại, chúng tôi mới nhận được giấy khai sinh, bản sao giấy khai sinh của bé trai mang tên Hồ Đinh Gia H. được UBND phường 16 quận 4 cấp.
Ngoài ra còn có 1 CMND mang tên Hồ Thị Thu V. và một sổ hộ khẩu mang tên bà Bùi Thị T. là chủ hộ có tên bà Hồ Thị Thu V.
Chúng tôi xét thấy những giấy tờ này chưa đủ tính pháp lý để bàn giao cháu bé cho gia đình nên yêu cầu chị V. cung cấp thêm một số hình ảnh chụp cùng con.
Bên cạnh đó chúng tôi tiếp tục đề nghị UBND phường 1 mời gia đình bà V. gồm cha mẹ bà V., ông Mai Thành L. (người tự nhận nuôi cháu bé gần 2 năm), mời cả tài xế taxi Hồ Minh Thuận và UBND phường 16 quận 4 nơi cấp giấy khai sinh để xác định rõ.
Khi những thủ tục đảm bảo yếu tố pháp lý, chứng minh đúng là con ruột thì chúng tôi sẽ bàn giao cháu bé để người thân tiếp tục chăm sóc nuôi dưỡng”.
Cũng theo ông Trí thì hiện tại chưa có phương án đề nghị là sẽ xét nghiệm ADN. Nhưng nếu chị V. không cung cấp đầy đủ căn cứ pháp lý để xác định là mẹ cháu bé thì bước cuối cùng là thử ADN.
Vì trong luật cũng quy định nếu trường hợp không có giấy tờ pháp lý thì buộc phảixét nghiệm ADN.
Liên quan đến sự việc này, Dân trí cũng đưa tin Phòng Lao động Thương binh Xã hội Quận 8 cho biết, Phòng sẽ đề xuất với UBND quận ra quyết định xử phạt chị Hồ Thị Thu V. với mức phạt từ 10 đến 15 triệu đồng vì đã vi phạm quy định nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-be-trai-bi-bo-roi-tren-taxi-khong-co-anh-nao-chup-cung-con-a76959.html