+Aa-
    Zalo

    Mẹ bị can hành hung cảnh sát: "Con tôi dại dột quá"

    • DSPL
    ĐS&PL Nhận xét về nam thanh niên hành hung cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa, đa số hàng xóm đều cho rằng Độ là người hiền lành, sống chưa bao giờ để mất lòng ai.

    Nhận xét về nam thanh niên hành hung cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa, đa số hàng xóm đều cho rằng Độ là người hiền lành, sống chưa bao giờ để mất lòng ai.

    Ngày 13/5, trong ngôi nhà cấp 4, các thành viên trong gia đình bị can Trần Quang Độ (20 tuổi, ở khu phố Phú Thọ 3, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) tỏ ra buồn bã vì hành động con mình đã gây ra.

    Ba ngày trước đó, Độ chạy xe máy vi phạm luật giao thông. Anh ta đã hành hung một thiếu tá cảnh sát giao thông giữa phố khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương, khó thở không nói được.

    Độ là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai. Học hết cấp ba, nam thanh niên này xin vào làm công việc trông giữ xe, phục vụ quán ăn gần nhà với thu nhập mỗi tháng được hơn một triệu đồng.

    "Hằng ngày, Độ đi làm từ 15h đến tận khuya mới về. Làm gần nhà, chi tiêu ít nên tiền lương đều đưa hết cho bố mẹ giữ. Khi bạn bè mời cưới hay đi liên hoan thì cháu mới cần đến tiền", bà Cao Thị Hà (55 tuổi) nói về đứa con trai của mình.

    Mẹ bị can hành hung cảnh sát: 'Con tôi dại dột quá'
    Vợ chồng ông Lạc thừa nhận hành vi của con trai họ hoàn toàn sai trái và mong nhận được sự khoan hồng pháp luật.

    Theo lời kể của bà Hà, hơn 12h ngày 10/5, gia đình đang ngồi ăn cơm nhận được người thân gọi điện báo tin con trai gây án. Chạy bộ gần 3km đến hiện trường, người phụ nữ 55 tuổi bảo không tìm thấy con. Đánh giá sự việc là nghiêm trọng bà đã gọi điện để khuyên con ra đầu thú nhưng điện thoại của Độ lúc này đã tắt. Trước đó vài tiếng, bà Hà có đưa cho Độ vài trăm ngàn đồng để mua điện thoại dùng. "Trước khi đi, tôi đã dặn cháu đội mũ bảo hiểm cẩn thận, đi đường chú ý quan sát", bà Hà nói. Là một cựu chiến binh, ông Trần Xuân Lạc (65 tuổi, bố đẻ của Độ) chia sẻ gia đình khábất ngờ và trách móc hành động sai trái của con mình. "Mỗi lần xem lại đoạn clip trên mạng, tim tôi lại đau nhói bội phần. Tôi đẻ các con ra, luôn răn dạy chúng nó phải biết phấn đấu, sống sao cho phải đạo, chấp hành pháp luật. Hành động của Độ hoàn toàn sai trái. Gia đình mong pháp luật khoan hồng để con tôi sớm làm lại cuộc đời", ông Lạc trải lòng. Lý giải hành động của con trai mình, vợ chồng ông Lạc cho rằng bị can bị kích động tâm lý, bột phát nhất thời. 

    Sau khi sự việc xảy ra, người thân của bị can Độ đã đến thăm hỏi sức khỏe và xin lỗi thiếu tá Ngô Hồng Hải (Phòng cảnh sát giao thông, công an TP Thanh Hóa). "Gia đình tôi luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của người cảnh sát. Họ ngày đêm âm thầm cống hiến cho xã hội. Trong sự việc này, anh Hải đã rất kiếm chế. Do con trai tôi suy nghĩ nông cạn quá nên mới đẩy sự việc đi quá giới hạn như thế này", bà Hà tâm sự.

    Mẹ bị can hành hung cảnh sát: 'Con tôi dại dột quá'
    Bị can Trần Quang Độ đang bị tạm giam 2 tháng trước khi đưa ra xét xử.

    Nhận xét về bị can trẻ tuổi này, đa số hàng xóm đều cho rằng anh ta là người hiền lành, sống chưa bao giờ để mất lòng ai. "Xưa nay, cả khu phố Phú Thọ 3 đều biết Độ là đứa hiền lành, ngoan ngoãn và chưa bao giờ xảy ra xích mích với ai. Sự việc xảy ra lần này khiến chúng tôi đều bất ngờ", một người dân nhận xét.

    Trước đó, sáng ngày 10/5, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư trước cổng vào Trung tâm thương mại Thanh Hóa, thiếu tá Hải phát hiện Độ điều khiển xe máy vi phạm luật an toàn giao thông nên ra hiệu dừng để xử phạt.

    Tại đây, bị can 20 tuổi này đã cương quyết chống đối, không chấp hành. Sau khi lăng mạ, nam thanh niên dùng tay vật ngã thiếu tá Hải xuống đường rồi dùng gạch đá tiếp tục hành hung người thi hành công vụ. Toàn bộ sự việc được một người chứng kiến quay lại và tung lên mạng xã hội.

    Sau khi gây ra vụ việc, Trần Quang Độ đến công an đầu thú. Chiều 12/5, công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố, tạm giam 2 tháng với bị can này điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

     THEO ZING

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bi-can-hanh-hung-canh-sat-con-toi-dai-dot-qua-a32843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan