+Aa-
    Zalo

    Mẹ bị sát hại, con bại liệt mất tích và sự thật đằng sau vụ án chấn động nước Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Khi còn sống, Dee Dee luôn khẳng định với mọi người rằng con gái bà bị bệnh bạch cầu, hen suyễn, loạn dưỡng cơ, một số bệnh mãn tính khác.

    Khi còn sống, Dee Dee luôn khẳng định với mọi người rằng con gái bà bị bệnh bạch cầu, hen suyễn, loạn dưỡng cơ, một số bệnh mãn tính khác.

    Dee Dee và con gái Gypsy Rose (trái) luôn tỏ ra lạc quan trước công chúng.

    6 năm về trước, Clauddine Blanchard, hay còn được gọi bằng cái tên thân mật là Dee Dee, được phát hiện bị sát hại tại nhà riêng ở tiểu bang Missouri (Mỹ). Nạn nhân sống cùng con gái 19 tuổi bệnh tật tên Gypsy Rose nhưng tại hiện trường vụ án lại không thấy đứa trẻ, nghi ngờ em bị kẻ thủ ác bắt cóc.

    Vài phút sau, tài khoản Facebook của Dee Dee đăng tải dòng trạng thái: "Bà ấy đã chết". Lần theo dấu IP, cảnh sát mở ra 1 trong những vụ án gây sốc nhất lịch sử hình sự nước Mỹ.

    Cuộc sống như địa ngục của đứa trẻ “bệnh tật”

    Mọi chuyện bắt đầu vào năm Dee Dee 24 tuổi, bà gặp Rod Blanccharde, họ yêu nhau và không lâu sau đó Dee Dee phát hiện mình có thai. Cả hai quyết định kết hôn vì không có sự lựa chọn nào khác nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì ly hôn ngay trước khi Gypsy ra đời vào mùa hè năm 1991.

    Nhiều lần cặp đôi cũng cố hàn gắn vì con nhưng không có kết quả, cuối cùng Rod bỏ đi, để lại con gái cho Dee Dee chăm sóc.

    Qua lời của Dee Dee, từ khi mới chào đời cô bé đã mắc phải nhiều căn bệnh khó chữa, bao gồm dị tật nhiễm sắc thể, chứng loạn dưỡng cơ, động kinh, hen suyễn nặng, ngưng thở khi ngủ, các vấn đề về mắt...

    Cuộc sống của Gypsy phụ thuộc vào ống dẫn thức ăn và chiếc xe lăn thay cho đôi chân. Mọi hoạt động của Gypsy đều dựa vào mẹ.

    Khi Gypsy còn là một đứa trẻ sơ sinh, Dee Dee đã đưa con gái đến bệnh viện vì tin rằng cô bé bị chứng "ngưng thở khi ngủ". Mặc dù không có dấu hiệu rõ ràng của căn bệnh, Dee Dee vẫn cố tình "tìm cho ra bệnh". Cuối cùng cô tự kết luận rằng Gypsy bị rối loạn nhiễm sắc thể không xác định. Kể từ đó, Dee Dee xem con gái mình như đứa trẻ ốm yếu bệnh tật.

    Sau lần Gypsy Rose ngã xe bị xước đầu gối, Dee Dee nói con gái bị thương nặng và bắt ngồi xe lăn từ lúc đó, đồng thời không cho tới trường.

    Sau khi ly hôn, Dee Dee đưa con gái tới bang Louisiana. Tại đây, người mẹ một mực khẳng định với bác sĩ rằng con bị chứng cơ bắp teo dần dù xét nghiệm cho kết quả âm tính. Dưới đề nghị của mẹ, Gypsy Rose phải trải qua nhiều lần phẫu thuật cải thiện thị lực mắt và gỡ bỏ tuyến nước bọt do "chảy nước dãi quá nhiều". Vì tác dụng của thuốc, cô bé bị rụng gần hết răng và phải ăn bằng ống xông.

    Cảnh sát phát hiện hầu hết các bác sĩ đều tin lời Dee Dee mà không kiểm chứng, có thể vì bà từng làm trợ lý điều dưỡng. Nếu bác sĩ tỏ ra ngờ vực, Dee Dee ngừng đưa con tới đó khám.

    Hoàn cảnh của 2 mẹ con khiến mọi người vô cùng thương cảm. Các mạnh thường quân đã chung tay góp tiền xây nhà cho 2 mẹ con và tài trợ nhiều chi phí sinh hoạt cho họ. Trong đó, ca sĩ nổi tiếng Miranda Lambert từng hỗ trợ gia đình Dee Dee số tiền 3.500 USD. Khi đó, họ được ví như một tấm gương vượt khó đáng ngưỡng mộ, nỗ lực sống bất chấp nghịch cảnh.

    Trong khi đó, trên báo đài tràn ngập tin tức về cặp mẹ con với nghị lực sống phi thường. Điều này cũng thu hút sự chú ý của các bác sĩ trên toàn quốc. Một số chuyên gia còn liên hệ với Dee Dee và Gypsy để xem họ có thể giúp đỡ gì cho 2 mẹ con. 

    Trong số những vị bác sĩ ấy, có một nhà thần kinh học nhi khoa từ Springfield tên là Bernardo Flasterstein, đã đề nghị gặp Dee Dee tại phòng khám của ông. Tuy nhiên, khi ở đó, ông đã phát hiện ra một điều đáng ngạc nhiên. Gypsy không những không mắc chứng loạn dưỡng cơ, cô còn không mắc bất kỳ bệnh gì mà Dee Dee khẳng định con gái cô đang mắc phải. Ông Bernardo bắt đầu nghi ngờ rằng căn bệnh thực sự có thể nằm ở Dee Dee.

    Ảnh: Getty

    Tự giải thoát

    Dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của người mẹ, Gypsy chưa bao giờ được giao du với bạn bè và cũng không được phép yêu đương. Cả tuổi thơ và thời niên thiếu của Gypsy chỉ biết làm bạn với những cuốn sách, phim Disney và thế giới ảo online.

    Và, chính Gypsy cũng biết mình không hề bị bệnh. Gypsy đã nhận thức được điều đó và luôn cố tìm cách trốn khỏi bàn tay kìm kẹp của mẹ mình.

    Bất cứ khi nào mà Gypsy muốn chứng minh mình không hề bị bệnh là Dee Dee lại nhanh chóng xuất hiện và vẫn với "bài ca muôn thuở" rằng: "Con tôi bị bệnh nên không tỉnh táo, đừng tin lời nó nói"

    Dee Dee mắc chứng rối loạn tâm lý có tên Munchausen by Proxy (MBP). Những người này có xu hướng lợi dụng bệnh tật để lấy lòng thương hại và thông cảm của người khác. Trong trường hợp này, Gypsy chính là "con cờ" bị mẹ mình thao túng để trục lợi và việc làm của Dee Dee không khác gì lạm dụng trẻ em.

    Năm 2012, Gypsy và Nicholas gặp nhau trên mạng. Cả hai bắt đầu trò chuyện qua lại trước khi chính thức hẹn hò. Với tính cách của Dee Dee, bà sẽ không bao giờ chấp nhận giao con gái cho ai khác. Gypsy cũng hiểu rõ mẹ mình nên trong suốt nhiều năm qua lại với bạn trai, cô chẳng hề hé môi với bà nửa lời.

    Đến tháng 6/2015, khi mong muốn được ở bên nhau càng dâng cao, Gypsy và Nicholas lên kế hoạch giết mẹ. Cô bé cũng xem đây như là cách tự giải thoát chính mình khỏi vòng kiềm kẹp của bà.

    Hai nghi phạm đều khai khi mẹ ngủ say, Gypsy Rose mở cửa cho Nicholas vào nhà để sát hại. Khi bỏ trốn, Gypsy Rose thúc giục Nicholas đăng bài trên Facebook của nạn nhân để có người đến phát hiện thi thể.

    Nicholas (trái) và Gypsy khi bị bắt. Ảnh: AP

    Qua quá trình đối chiếu bằng chứng, điều tra viên xác thực lời khai của Gypsy Rose. Cô gái hoàn toàn khỏe mạnh, không bị bệnh tật.

    Tháng 7/2015, Gypsy Rose thỏa thuận nhận tội nên bị kết tội ở cấp độ nhẹ hơn - Giết người cấp độ II, chịu án 10 năm tù. Luật sư bào chữa cho biết Gypsy Rose thiếu dinh dưỡng tới mức tăng gần 6,5 kg khi ở trong trại giam, trong khi các nghi phạm thông thường sẽ sụt cân.

    Tháng 2/2019, Nicholas bị kết án tù chung thân về tội Giết người cấp độ I với cáo buộc đã trực tiếp sát hại Dee Dee.

    Trong thời gian thụ án, Gypsy Rose đã tìm đọc về hội chứng Munchausen by proxy và qua đó tha thứ cho mẹ. Cô gái 28 tuổi cho biết rất hối hận về hành động của mình và bằng lòng chấp nhận sự trừng phạt của pháp luật. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bi-sat-hai-con-bai-liet-mat-tich-va-su-that-dang-sau-vu-an-chan-dong-nuoc-my-a358975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan